เปิดเส้นทางจราจรเฉพาะฝั่งขาออกป่าตอง-กะทู้ เฉพาะรถสี่ล้อเล็ก รถเก๋ง รถกระบะ

เปิดเส้นทางจราจรเฉพาะฝั่งขาออกป่าตอง-กะทู้ เฉพาะรถสี่ล้อเล็ก รถเก๋ง รถกระบะ ส่วนฝั่งขาเข้ากะทู้-ป่าตอง รอก่อน ขณะที่ จยย.สัญจรไปมาได้ตามปกติ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายศิวัชร์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้, พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง, นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้, นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง, ทีมวิศวกรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุคันทางทรุดบริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าของการซ่อมแซมคันทางที่ชำรุด และปรึกษาหารือร่วมกัน เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว เนื่องจากหากใช้เส้นทางเสี่ยงจะต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้จากการหารือร่วมกันได้ข้อสรุปว่า ด้วยช่องจราจรของถนนฝั่งขาออกจากจากป่าตองมายังกะทู้อยู่ห่างจากจุดคันทางชำรุดในระยะที่ปลอดภัย จึงอนุญาตให้รถยนต์สี่ล้อเล็ก รถเก๋ง รถกระบะและรถตู้ สามารถใช้เส้นทางฝั่งขาออกป่าตอง-กะทู้ได้ โดยก่อนจะเปิดให้ใช้จริง จะมีการทดลองก่อน เพื่อความปลอดภัย ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. หากไม่มีปัญหาก็จะเปิดใช้จริงต่อไป ส่วนของฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ไปป่าตอง ยังไม่สามารถอนุญาตให้รถยนต์ผ่านได้ เนื่องจากเครื่องจักรกำลังปรับปรุงซ่อมแซมถนน และประเมินแล้วว่าดินยังมีความแข็งแรงน้อยกว่าอีกฝั่ง ขณะที่รถจักรยานยนต์ยังสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ โดยทาง สภ. ป่าตอง กับ สภ. กะทู้จะช่วยจัดการเรื่องสัญญาณไฟจราจรอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย จะมีการตรวจสอบวัดค่าของดิน ความเคลื่อนตัวของดิน ระบบความชื้นของดิน และจะมีระบบสัญญาณ sensor แจ้งเตือนปริมาณของฝน หากมีการแจ้งเตือนขึ้นมาต้องหยุดการสัญจรชั่วคราว ส่วนความคืบหน้าในการทำงานที่ผ่านมา 2 วัน มีการลงหินและดินไปแล้วระดับหนึ่ง

Subscribe