เปิดแล้วถนนเฉลิมพระเกียรติ (บายพาส)

ภูเก็ตเปิดแล้วถนนเฉลิมพระเกียรติ (บายพาส) หลังปิดมาตั้งแต่เกิดดินสไลด์เมื่อช่วงฝนตกหนักกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทำให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้นทั้งขาเข้าและขาออก

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่และได้มีการเปิดถนนบายพาสฝั่งขาออกแล้วหลังจากต้องปิดถนนสายบายพาสขาออกตัวเมืองภูเก็ตเป็นการชั่วคราวเพื่อรื้อถอนอาคารร้างข้างทางที่เกิดดินสไลด์ เป็นเวลา 15 วัน ล่าสุด ทางจังหวัดภูเก็ตได้เปิดให้รถทุกชนิดผ่านเส้นทางได้แล้ว ทำให้การจราจรซึ่งตามปกติบนถนนสายดังกล่าวก็มีความหนาแน่นมากเนื่องจากเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองและมีการจราจรติดขัดในจุดที่ใช้เป็นทางเบี่ยงในช่วงปิดถนนแต่หลังมีการเปิดใช้ถนนแล้ว การจราจรคล่องตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนยังคงระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้แม้การรื้อถอนอาคารจะแล้วเสร็จ แต่ยังคงเหลือการปรับสภาพพื้นที่และเก็บซากปรักหักพังที่เหลืออยู่อีกเล็กน้อย

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ต นำรถบรรทุกน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นผิวถนนสายบายพาสขาออกตัวเมืองภูเก็ต เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เข้าปรับสภาพพื้นที่ไหล่ทางถนน นำอุปกรณ์มาเเก้ไขเสาไฟฟ้าที่ชำรุด เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้อย่างปกติภายในวันนี้เช่นกัน

นายณรงค์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดได้มีการปิดถนนตรงจุดที่ดินสไลด์ตรงอาคารร้างตั้งแต่วันที่17ตุลาคมที่ผ่านมาเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนและหลังจากที่มีการหารือกับทางเจ้าของอาคารจนนำไปสู่การรื้อถอนซึ่งทางผู้รับเหมาได้เร่งดำเนินการจนรื้ออาคารดังกล่าวออกหมดแล้วยังมีเพียงเก็บงานในส่วนของวัสดุบ้างแต่ก็ไม่เป็นอันตรายกับประชาชนแล้วทางจังหวัดจึงได้สั่งการให้มีการเปิดใช้ถนนซึ่งหลังการเปิดแล้วก็ทำให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น

ทั้งนี้การเปิดใช้ถนนบายพาสตลอดสาย นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้เส้นทางแล้ว ยังช่วยให้การจราคล่องตัวเนื่องจากช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตเข้าสู่ในช่วงของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว

Subscribe