เปิดแล้วศูนย์ Senior care THGPHUKET ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ รพ.ธนบุรี

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมงาน Open House Senior care THGPHUKET แสดงความยินดีกับโรงพยาบาลธนบุรี ในโอกาสเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และภรรยา นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ร่วมแสดงความยินดี และมี นายแพทย์พัลลภ เทพวงศ์ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลธนบุรี และ ผู้บริหาร Senior care THGPHUKET ตลอดเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ภูเก็ตโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายแพทย์พัลลภ เทพวงศ์ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลธนบุรี และ ผู้บริหาร Senior care THGPHUKET กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเมืองเป้าหมายการเดินทางของผู้คนมากมายจากทั่วโลก เพราะความสวยงามของธรรมชาติ ความหลากหลายของวัฒนธรรม ผู้คนน่ารัก อาหารโดดเด่น ค่าครองชีพไม่สูงเมื่อเทียบกับอีกหลากหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ภูเก็ตเหมาะกับการเป็นที่ที่จะใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณของใครหลายๆ คน ที่ยังมีสุขภาพดี และเมื่อมาผสานกับความโดดเด่นทางการแพทย์ของประเทศไทย ซึ่งถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก จนผู้คนจากหลากหลายประเทศต้องเดินทางมารับการรักษาทางการแพทย์ในประเทศไทย จึงเกิดความลงตัวในการให้บริการรักษา และฟื้นฟูสุขภาพที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาพอสมควร อาทิ การฟื้นฟูสุขภาพหลังการเจ็บป่วยจากโรคหลอดเลือดสมอง ทั้งกลุ่มช่วยตัวเองได้บ้าง ไปจนถึงกลุ่มช่วยตัวเองไม่ได้เลย

“สถานที่แห่งนี้จึงได้เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนพื้นที่ คนในประเทศ และคนทั่วโลก ในการฟื้นฟูสุขภาพหลังการเจ็บป่วย ที่สามารถทำให้เกิดการฟื้นฟูเร็วที่สุดและต่อเนื่องมากที่สุด เพื่อผลที่ดีที่สุดของการฟื้นฟู ด้วยการบริการอาหาร ที่พักในระดับโรงแรม ผสานการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพจากทีมผู้เชี่ยวชาญครบทุกด้าน”นายแพทย์พัลลภกล่าว

นอกจากจะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มนี้แล้ว ยังเป็นการปูพื้นฐานการให้บริการรองรับสังคมผู้สูงวัยในอนาคตอันใกล้ เพื่อเป้าหมายคือ “การมีความสุข และสุขภาพแข็งแรง” และยังสอดคล้องกับนโยบายของประเทศ ที่จะผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ ในระดับโลกด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ผ่อนคลาย ท่ามกลางกำลังใจจากทีมดูแล ความพร้อมของเครื่องมือ การดูแลต่อเนื่องจากแพทย์ พยาบาล นักกายภาพ นักโภชนาการ จะทำให้การฟื้นฟูสุขภาพของผู้ป่วยประสบความสำเร็จได้สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ Senior care THGPHUKET ยังเปิดให้บริการที่ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต อีกด้วย

Subscribe