เปิดให้ประชาชนผ่านได้แล้ว เส้นทางสายกะทู้-ป่าตอง โดยให้ผ่านได้เฉพาะมอเตอร์ไซค์ เท่านั้น

เปิดให้ประชาชนผ่านได้แล้ว เส้นทางสายกะทู้-ป่าตอง โดยให้ผ่านได้เฉพาะมอเตอร์ไซค์ เท่านั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน หากมีจะฝนตกปิดเส้นทางทันที ส่วนการแก้ไขระยะยาวแขวงทางหลวงเร่งออกแบบ ปรับปรุงเส้นทางให้มีความแข็งแรงถาวร

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เปิดเส้นทางสายกะทู้-ป่าตอง เพื่อให้รถจักรยานยนต์สัญจรได้เป็นการชั่วคราวเท่านั่น ส่วนรถยนต์หรือรถชนิดอื่นๆ ให้ใช้เส้นทางกมลา ห้าแยกฉลอง ซึ่งการเปิดเส้นทางในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นใช้เส้นทางนี้สัญจร เช่น ประกอบอาชีพ ส่งลูกไปโรงเรียน หรือใช้ชีวิตประจำวัน โดยจะเปิดให้สัญจรได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งนายอำเภอกระทู้ เป็นผู้ดูแลควบคุมอำนวยความสะดวกการสัญจรครั้งนี้

ส่วนเส้นทางสำรอง สำนักสงฆ์บางทอง-ศาลเจ้าพ่อเสือ ทางเทศบาลเมืองป่าตอง และเทศบาลเมืองกะทู้ ได้นำรถแบคโฮ เข้าปรับปรุงเส้นทางคาดว่าใช้เวลา 2 วันจะเปิดให้ใช้งานได้ ขณะที่เส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ฉลอง ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้นำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงเส้นทางเช่นเดียวกัน คาดว่า 3 วัน เปิดใช้เส้นทางได้

สำหรับแผนระยะยาว ทางจังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานทางหลวงที่ 17 กระบี่ และแขวงทางหลวงจังหวัดภูเก็ต เร่งทำการออกแบบเส้นทาง เพื่อปรับปรุงก่อสร้างเส้นทางให้มีความแข็งแรงเป็นการถาวร

Subscribe