เปิด “เกาะภูเก็ต” แบบมีเงื่อนไข 1 ต.ค. 64 เข้าได้ทุกคน ทุกช่องทาง

เปิด “เกาะภูเก็ต” แบบมีเงื่อนไข 1 ตุลาคม 64 เข้าได้ทุกคน ทุกช่องทาง แต่…ต้องฉีดวัคซีนครบโดสและผลตรวจโควิดเป็นลบ ภายใน7 วัน ก่อนเดินทางเข้าภูเก็ต ผ่านด่านท่าฉัตรไชยและท่าเรือ นำชุดตรวจ ATK ที่ อย.รับรองมาตรวจยืนยันผลต่อหน้าเจ้าหน้าที่ประจำด่านและใช้ได้ภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 56/2564 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยทางคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาปรับปรุงคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่องการคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และที่ประชุมมีมติคลายล็อกการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ให้ทุกคนสามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตได้ทุกช่องทาง ทั้งทาง สนามบินภูเก็ต ทางด่านตรวจท่าฉัตรไชย และทางเรือ (ทุกท่าเรือ) แต่จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนชนิดต่างๆ ครบโดส หรือ เป็นบุคคลที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไม่เกิน 6 เดือน และจะต้องมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ด้วยวิธี RT-PCR หรือ วิธี Antigen Test ภายใน 7 วัน

ส่วนกรณีที่เดินทางเข้าทางด่านตรวจท่าฉัตรไชยและท่าเรือ สามารถนำชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ที่ได้มาตรฐานรับรองจาก อย. มาตรวจเองและยืนยันผลกับเจ้าหน้าที่และสามารถใช้รับรองผลได้ 7 วัน รวมไปถึงโหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” โดยมาตรการดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

Subscribe