เผยนาทีไฟไหม้รถ“ไฮโซปลาวาฬ” เกิดจากหญ้าแห้งติดใต้ท้องรถ บอก“ไม่เป็นไร ขอบคุณมาก ”

เผยนาทีไฟไหม้รถ“ไฮโซปลาวาฬ” เผยไม่ได้พลิกคว่ำ แค่เสียหลักชนรั้วกั้นข้างทาง เดินลงจากรถโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ “บอกไม่เป็นไร ขอบคุณมาก ” ส่วนสาเหตุไฟไหม้เกิดจากหญ้าแห้งที่ติดมาใต้ท้องรถ วิ่งหาน้ำมาดับแต่ไม่ทันการณ์

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ได้รับแจ้งมีรถหรูเสียหลักชนราวเหล็กข้างทาง จนเกิดไฟลุกไหม้ เสียหายทั้งคัน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้ ( 24 มี.ค.) หลังเข้าตรวจสอบ พบว่าเจ้าของรถ คือ นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ “ไฮโซปลาวาฬ” และเพื่อนที่นั่งมาด้วยอีกคน โดยเหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม สายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง บริเวณโค้งบ้านขนิม ม.7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

จากการสอบถามพลเมืองดี ที่ขับรถสวนทางกันมาและเห็นรถประสบอุบัติเหตุ จึงจอดรถเพื่อลงไปช่วยเหลือ ทราบว่า ขณะขับรถสวนทางกะนมาเห็นระประสบบัติเหตุจึงจอดรถเพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบว่าคนขับรถ และเพื่อนที่โดยสารมาด้วยออกมาอยู่นอกรถ และพำยายามโทรหารถมาเพื่อยกรถคันดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ทราบว่าคนขับคือ ไฮโซปลาวาฬ” เพิ่งมาทราบหลังจากที่เป็นข่าว

โดยตนได้สอบถามว่าเป็นอะไรบ้าง ทางคนขับรถบอกว่า “ไม่เป็นอะไร ขอบคุณมาก” และพยายามโทรศัพท์เรียกรถยก โดยทั้ง 2 คนไม่มีอาการบากเจ็บ ขณะที่รถมีความเสียหาย ไม่สามารถขับได้ แต่จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการพลิกคว่ำแต่อย่างใด พบเพียงรอยชนราวเหล็กกั้นข้างทางเป็นรอยยาว และมีกองหญ้าแห้งจำนวนมากติดอยู่ใต้ท้องรถ

หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ก็เริ่มมีกลุ่มควันไปจากกองหญ้าแห้งที่ท้ายท้องรถ เมื่อเห็นดังนั้นตน และ คุณปลาวาฬ พยายามที่จะวิ่งหาน้ำมดับไฟ แต่บริเวณนั้นไม่มีน้ำเลย และ ไฮโซปลาวาฬ ได้วิ่งไปที่บ้านหลังหนึ่ง ได้น้ำมา 1 กะละมัง เอาราดไปที่กองหญ้าที่กำลังมีควันไฟ แต่ก็ไม่สามารถที่ดับไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ หลังจากนั้นไฟก็ได้ไหม้รถเสียหายทั้งคัน

อย่างไรก็ตามจากการที่ตนได้พูดคุยกับคนขับรถ ไม่พบว่ามีอาการมึนเมาแต่อย่างใด แต่เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นทางโค้ง ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ถ้าคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางอาจจะประสบอุบัติเหตุได้ ส่วนคุณปลาวาฬ นั้น จากการสอบถามทราบว่าขับรถมาจากพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มุ่งหน้าเข้า บ้านนาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

Subscribe