เพลิงไหม้ร้านอาหารอินเดียกลางเมืองป่าตองเสียหาย โชคดีไม่มีใครอยู่

ร.ต.ท.พงศธร โพธิ์ทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านอาหารอินเดีย ติดกับร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท สาขาหาดป่าตอง เลขที่ 185/5-6 ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตหลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถน้ำ 3 คันรุดไปช่วยดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 2 คูหาเปิดเป็นร้านอาหารอินเดียอยู่ริม ถ.ทวีวงศ์ เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้าน ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดร้านข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ในเบื้องต้นทรัพย์สินภายในร้าน ทรัพย์สินหน้าร้านบางส่วนได้รับความเสียหายถูกเพลิงเผา แต่ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย สำหรับเพลิงไหม้ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม เจ้าของร้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ภายในร้าน เนื่องจากปิดให้บริการแล้ว ตนได้รับแจ้งจาก พนักงานร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทที่อยู่ข้างร้าน ว่ามีเพลิงไหม้อยู่ภายในร้าน ตนจึงรีบเดินทางมาจากบ้านพักที่ ต.กะทู้ มาโดยเร็ว จากนั้นพนักงานฯ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

Subscribe