เพื่อนกันทะเลาะวิวาทมีอาวุธทั้ง 2 ฝ่าย มือมีดถูกยิงแต่กระสุนไม่เข้าเนื่องจากแขวนพระร่วง

เพื่อนกันทะเลาะวิวาทมีอาวุธทั้ง 2 ฝ่าย มือมีดถูกยิงแต่กระสุนไม่เข้าเนื่องจากแขวนพระร่วง ส่วนคนยิงถูกแทงเข้าแก้มซ้าย แขนทั้งสองข้างบาดเจ็บ ขณะนี้ชุดสืบสวนสภ.วิชิตอย่างติดตามตัวทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธยิงกันและใช้อาวุมีดแทงกัน ทำให้มีผู้ได้รับเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงงานปรับคุณภาพน้ำเทศบาลนครภูเก็ต (บ่อบำบัดน้ำเสีย) ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.สอบสวนสภ.วิชิต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวนสภ.วิชิตและชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางเข้าเตาเผาขยะจังหวัดภูเก็ตหน้าบ่อบัดน้ำเสีย พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กรง 445 ภูเก็ต ล้มตะแคงอยู่บนถนน ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด.45 หรือ 11 มม. จำนวน 3 ปอกตกอยู่ และอีก 1 นัดที่ยังไม่ได้ยิงตกอยู่เช่นกัน นอกจากนั้นที่บนพื้นหญ้าพบรองเท้าเตะตกอยู่ 1 คู่ และยังมีคราบเลือดติดอยู่บนถนนเป็นทางยาว แต่ผู้บาดเจ็บไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ถ่ายภาพและเก็บลายเอียดในที่เกิดเหตุ จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อถามว่ามีคนได้รับบาดเจ็บไปรักษาหรือไม่ ปรากฏว่า มีคนเจ็บไปรักษา ทราบชื่อ นายทัช (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ถูกแทงเข้าบริเวณแก้มซ้าย มือ ข้อศอกซ้ายและขวา หลังจากรักษาเสร็จได้ออกจากโรงพยาบาลไปโดยอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่ถูกยิงกระสุนไม่เข้าเนื่องจากแขวนพระร่วงและไม่ได้รับเจ็บ ทราบชื่อ นายมิ้ว (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ได้หลบหนีเข้าบ้านที่หมู่บ้านสะพานหิน

จากการสอบสวนทราบว่า นายทัชและนายมิ้วเป็นเพื่อนกัน ก่อนเกิดเหตุนายทัชได้เข้าไปช่วยพ่อเก็บของเก่าที่บริเวณบ่อขยะหลังโรงงานเตาเผาขยะ เมื่อเก็บเสร็จได้ขับรถจักรยานยนต์กลับออกมาก่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นนายมิ้วขับรถจักรยานยนต์ส่วนทางมาและนายมิ้วได้เลี้ยวหัวรถกลับมาเจอนายทัชที่จอดรถอยู่ที่เกิดเหตุจากนั้นทั้ง 2 คนทะเลาะกัน โดยนายมิ้วได้ใช้อาวุธมืดที่พกติดตัวมาแทงใส่นายทัช จากนั้นนายทัชได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิงใส่นายมิ้วแต่กระสุนไม่โดนเนื่องจากนายมิ้วแขวนพระร่วงและได้แย่งอาวุธปืนของนายทัชไปด้วย จากนั้นนายมิ้วก็หลบหนีเข้าไปบ้านพักอย่างรวดเร็ว ส่วนนายทัชได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ได้เร่งติดตามไปที่บ้านพักของนายมิ้ว ปรากฏว่า พบตัวนายมิ้วนั่งกินข้าวอยู่ ทางชุดสืบสวนเจรจาขอให้มอบตัว แต่นายมิ้วไม่ยอมมอบตัวและได้กระโดดหนีเข้าป่าชายเลนหลังบ้านหนีหายไป ส่วนนายทัชหลังจากรักษาตัวเสร็จก็ให้แฟนมารับเพื่อหลบหนีไปเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่าจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน โดยสาเหตุที่แท้จริงจะมีการสอบปากญาติของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และเร่งตรวจสอบวงจรแดทั้งในที่เกิดเหตุและใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งรัดติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe