เริ่มซ่อมแล้วถนนทางขึ้นเขาป่าตอง คาดใช้เวลา 45 วัน

เริ่มซ่อมแล้วถนนทางขึ้นเขาป่าตอง คาดใช้เวลา 45 วัน ซ่อมเสร็จเปิดให้รถยนต์ได้ ระหว่างซ่อมเปิดให้รถจักรยานยนต์ผ่านได้ ส่วนรถยนต์ กำลังเร่งปรับเส้นทางสำนักสงฆ์บางทอง-ศาลเจ้าพ่อเสือ คาดอีก 3-4 วัน น่าจะเสร็จ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (29 ต.ค.) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง จุดที่มีดินสไลด์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมถนน ที่ชำรุดจนต้องปิดการจราจรและขณะนี้ให้เพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้นที่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้

โดยในวันนี้ เทศบาลเมืองป่าตอง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่จุดที่ถนนทรุดตัวและดินสไลด์ลงมาได้ให้บริษัทเอกชนที่รับจ้างซ่อมถนนนำเครื่องจักรกลลงพื้นที่เข้าซ่อมแซมถนนแล้ววันนี้เป็นแรก และคาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซมและเปิดให้รถยนต์ผ่านไปมาได้ประมาณ 45 วัน หากไม่ฝนตกหนักลงมาอีก

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศบาลฯได้ให้เอกชนผู้รับเหมาทำการซ่อแซมถนนทางขึ้นเขาป่าตองลงพื้นที่ดำเนินการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งการซ่อมแซมในครั้งนี้เป็นการซ่อมแบบถาวรโดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้งบประมาณเงินสะสมของเทศบาลเมืองกระทู้ 17 ล้านบาท และงบจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอีก รวมทั้งหมดประมาณ 20 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้รถยนต์วิ่งผ่านได้เมื่อซ่อมเสร็จประมาณ 45 วัน ส่วนระหว่างซ่อมนั้นรถจักรยานยนต์ยังสามารถวิ่งไปมาได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างซ่อมถนนทางขึ้นเขาป่าตองนั้น ทางเทศบาลฯได้เข้าไปปรับเส้นทางสำนักสงฆ์บางทอง-ศาลเจ้าพอเสือ คาดว่าเสร็จในอีก 3-4 วัน รถยนต์สามารถผ่านได้

Subscribe