เริ่มแล้ว “ภูเก็ตไบค์วีค 2022” ครั้งที่ 26 New Normal Ride Together

เริ่มแล้ว “ภูเก็ตไบค์วีค 2022” ครั้งที่ 26 New Normal Ride Together กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หลังโควิด พร้อมยกระดับการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก คาดมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

ที่ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการภูเก็ต พร้อมด้วยภาคส่วนต่างๆที่ร่วมในการจัดงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค และคณะไบเกอร์ จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น กัมพูชา และเวียดนาม กว่า 2,000 คัน ผู้เข้าร่วมกว่า 20,000 คน ตลอด 3 วันของการจัดงานระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565

นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยความหลากหลาย สร้างสรรค์ และพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นวัฒนธรรมของพลพรรคที่มีความชื่นชอบรถมอเตอร์คันใหญ่ ออกท่องเที่ยวชมความงามของท้องทะเล หาดทราย ที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต พร้อมการเสริมสร้างการท่องเที่ยวคุณภาพยกระดับการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์ เป็นที่มีอัตราการใช้จ่ายสูงถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด ฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดต่างๆคาดว่าจะมึเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท
นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ ครั้งนี้ถือเป็นการร่วมขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในกาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก ที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งทางทะเลและทางบกเป็นหนึ่งเดียว และยังเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไชค์ใหญ่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคงและเข้มแข็งในระยะยาวต่อไป

ด้าน ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานภูเก็ตไบค์วีค 2022 ครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต และสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าจังหวัดภูเก็ตพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด และทุกภาคส่วนรวมทั้งประชาชน พร้อมสร้างความเข้มแข็งด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยต่อไป

Subscribe