เอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต

เอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เพื่อแนะนำตัวและหารือด้านการท่องเที่ยวและความร่วมมือในการดูแลชาวคาซัคสถาน

วันนี้ (20 ต.ค.65) ที่ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนให้การต้อนรับ นายอาร์มัน อิสเซคอฟ (Mr.Arman Issetov) เอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ประจำประเทศไทยและคณะ ที่เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อแนะนำตัว และหารือด้านการท่องเที่ยวและความร่วมมือในการดูแลชาวคาซัคสถาน

นายณรงค์ กล่าวว่า เอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมคารวะในวันนี้นอกจากมาแนะนำตัวแล้วยังมาพูดคุยในเรื่องการท่องเที่ยวและความร่วมมือในการดูแลชาวคาซัคสถานในจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้ขอความร่วมมือให้คาซัคสถานลงคะแนนโหวตเลือกจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Specialized Expo Phuket Thailand 2028 ซึ่งในประเด็นนี้เอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ประจำประเทศไทย ได้ตอบรับและจะช่วยผลักดัน ในเรื่องนี้ให้กับประเทศไทย อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ในปัจจุบันพบว่ามีชาวคาซัคสถานอาศัยและพักอยู่ในจังหวัดภูเก็ตประมาณ 100 คน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตและทุกภาคส่วนจะร่วมกันดูแลชาวคาซัคสถานที่อาศัยและเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอย่างดีที่สุด และในเดือนพฤศจิกายน 2565 จะมีสายการบิน แอสทาน่า บินตรงจากเมืองอัลมาตี้ คาซัคสถาน มายังภูเก็ต ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีเป็นการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันได้มากขึ้น

นอกจากนี้เมืองอัลมาตี้คาซัคสถานถือเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจและการคมนาคม เนื่องจากมีสนามบินนานาชาติ โดยกลุ่มประเทศในเอเชียกลางใช้เป็นสนามบินอัลมาตี้เชื่อมโยงการเดินทางมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Subscribe