แขวงการทางภูเก็ต จัดงบปี 65 กว่า 30 ล้าน แก้ปัญหารถแหกโค้งพลิกคว่ำ

แขวงการทางภูเก็ต จัดงบปี 65 กว่า 30 ล้าน แก้ปัญหารถแหกโค้งพลิกคว่ำ บริเวณโค้งบ้านอ่าวน้ำบ่อ หรือ โค้งปลาวาฬ ยกระดับพื้นผิวถนนโค้งบ้านอ่าวน้ำบ่อให้สูงขึ้น พร้อมป้ายและอุปกรณ์ลดอุบัติเหตุ แก้ปัญหารถหลุดโค้งพลิกคว่ำบ่อยครั้ง และซ่อมแซมผิวจราจร ถนนศักดิ์เดช ระยะทาง 1.5 กม.นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสมัคร เลือดวงหัด ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต ลงพื้นที่บริเวณโค้งบ้านอ่าวน้ำบ่อ หรือ โค้งปลาวาฬ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถแหกโค้งพลิกคว่ำบ่อยครั้ง

โดยโค้งบ้านอ่าวน้ำบ่อ เป็นโค้งเดียวกับที่ นายวรสิทธิ์ อิสระ (ปลาวาฬ) ไฮโซชื่อดัง เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ประสบอุบัติเหตุซิ่งสปอร์ตแหกโค้งลงข้างทาง เมื่อเดือน มี.ค.2564 ที่ผ่านมา และเส้นทางดังกล่าวมีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เพราะเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว หลายแห่งในพื้นที่แหลมพันวา รวมไปถึงรถขนส่งสินค้าต่างๆ ไปยังท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า บริเวณโค้งบ้านอ่าวน้ำบ่อเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วบางครั้งหลุดโค้งพลิกคว่ำ เนื่องจากโค้งซ้ายของถนนมีปัญหาด้านภายภาพ ทางแขวงการทางภูเก็ตมีแผนที่จะทำการปรับปรุงให้ปลอดภัยที่สุด ถนนสายดังกล่าวมีรถวิ่งผ่านไปมาจำนวนมาก เนื่องจากในพื้นที่แหลมพันวามีโรงแรม มีแหล่งท่องเที่ยว และมีท่าเรือน้ำลึกที่รถบรรทุกสินค้าทั้งจากสุราษฎร์ธานี พังงา และกระบี่ ต้องใช้เส้นทางนี้ในการขนส่งสินค้าไปยังท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ทำให้บางครั้งเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาดังกล่าว ทางแขวงการทางภูเก็ตมีโครงการที่จะปรับปรุงโค้งดังกล่าวแล้ว โดยจะมีการยกระดับตั้งแต่บริเวณสี่แยกไฟแดงมาจนถึงโค้งอ่าวน้ำบ่อไปจนถึงแหลมพันวา ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ด้วยการรื้อผิวจราจรใหม่ทั้งหมดในระยะทาง 1.5 กิโลเมตร โดยเฉพาะโค้งนอกจะมีการยกระดับพื้นที่ให้สูงขึ้นเพื่อบังคับให้รถเลี้ยวเข้าโค้งได้มากขึ้น ส่วนโค้งด้านซ้ายจะมีการกดระดับถนนให้ต่ำลงไปอีกเพื่อเพิ่มความเอียงของถนนให้รถสามารถเข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงการทำป้ายลูกศรสะท้อนแสงที่เห็นชัดก่อนที่จะถึงทางโค้ง เพื่อแจ้งเตือนในการขับรถที่ปลอดภัยมากขึ้นนายสมัคร เลือดวงหัด ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต กล่าวว่า แขวงทางหลวงภูเก็ตได้ของบประมาณสำหรับแก้ปัญหาถนนสายศักดิเดชไว้แล้ว เป็นงบประมาณปี 2565 ประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาผิวจราจรที่มีการทรุดตัวบ้างเพราะสร้างมานานแล้วแม้จะมีการบำรุงรักษามาโดยตลอดก็ตาม รวมไปถึงทางโค้ง ด้วยการปรับผิวจราจรใหม่และยกระดับพื้นที่ทางโค้งให้สูงขึ้นเพื่อให้รถเข้าโค้งได้ดีขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยต่างๆ ทั้ง ป้ายจราจร ไฟฟ้าส่องสว่าง เป็นต้น นอกจากนี้จะดำเนินการในถนนสายอื่นๆ

Subscribe