“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประเดิมคว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประเดิมคว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) วันแรกที่ลากูน่า บีช เกาะภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 มี.ค.

ความมันส์บนผืนน้ำรายการใหญ่ระดับโลก รายการแรกของฤดูกาล 2023 ศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ใช้เส้นทางไปกลับ ลากูน่า บีช ถึงแหลมพรหมเทพ รวม 120 กม. ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 17 มี.ค.

โดยมี ดร.นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวเรือรุ่นแรกพร้อมด้วย ดร.ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารและประเมินผลกีฬาอาชีพ, นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ ซึ่งการแข่งขันรุ่นแรกเป็น คลาส ซี รุ่นเรือนั่งสมัครเล่นไม่เกิน 300 แรงม้า ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Novice Stock)หลังการปล่อยตัวเป็น แมตต์ เดลีย์ จากออสเตรเลียที่ทะยานออกนำ ตามด้วย วานสีเดน เคย์ จากกัมพูชา และ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป อดีตแชมป์เรือยืนโลกและแชมป์ประเทศไทย ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเข้ามาเติมน้ำมันหลัง 60 ก.ม. แรกด้วยเวลาที่สูสีกันเมื่อผ่านการพักเติมน้ำมัน 5 นาทีและลงไปสู้กันต่อ เดลีย์ ยังเป็นผู้นำ ขณะที่ เคย์ แผ่วลงไปทำให้ กษิดิศ แซงขึ้นที่ 2 แล้วยังตามไล่ เดลีย์ อย่างหนักในช่วงกิโลเมตรสุดท้าย และนักแข่งไทยก็ทำสำเร็จสามารถแซงนักแข่งออสซี่ในช่วง 2 ทุ่นสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยไปแบบสูสีคว้าแชมป์โลกแรกของไทยในเจ็ตสกีแบบออฟชอร์ เดลีย์ เป็นรองแชมป์ และ ฟิลิน ซาลี นักแข่งกัมพูชาเป็นอันดับ 3

แชมป์ เผยหลังจากได้แชมป์โลกเรือนั่งเป็นครั้งแรกว่ามีการซ้อมเต็มที่มา 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่จบศึกเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ที่พัทยาเมื่อปลายปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จตามแผนแม้ยอมรับว่าสนามการแข่งขันที่ภูเก็ตจะขับขี่ยากกว่าที่พัทยาก็ตาม

ขณะที่อีกรุ่นของการแข่งขันเป็นรุ่นเจ็ตสกีนั่งสมัครเล่น เกิน 300 แรงม้า ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Runabout +300HP Stock) ซึ่ง “แชมป์” กษิดิศ ก็ยังลงรุ่นแชมป์ต่อในรอบบ่าย และใช้ความคุ้นเคยสนามที่ได้มาจากรอบเช้าออกตัวเหนือคู่แข่งออกนำตั้งแต่แรกแต่ในช่วง 60 กม. เกิดอ่อนแรงลงไปทำให้ วเชโวล็อด เชอร์นูก้า ของรัสเซียแซงขึ้นนำ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครอง กษิดิศ เข้าที่ 2 แต่ผลตรวจเรือไม่ผ่าน ทำให้ ภาณุพงษ์ ชัยเทวะกุล นักแข่งไทยอีกคนที่เข้าที่ 3 เป็นรองแชมป์แทน อันดับ 3 เป็นของ วรกิจ มงคลพร นักแข่งไทย

สำหรับการชิงแชมป์โลกรายการนี้ เป็นโครงการที่ ดับเบิ้ลยูจีพี วัน ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอีเว้นท์กีฬาในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิด 19 ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อระหว่างการแข่งขันจะมีการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต และผลักดันเกาะภูเก็ตให้เป็นที่ปักหมุดหรือเมกกะสำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีทางไกลแบบออฟชอร์แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง เฟซบุ๊คไลฟ์ JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูปช่อง jetskiworldcup ตั้งแต่เวลา 09.00 น. รวมทั้งออกอากาศแบบบันทึกการแข่งขันไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series

Subscribe