แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน TOYOTA CHAMPIONSHIP 2022

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทยแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน TOYOTA CHAMPIONSHIP 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565 ณ สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ อ.กะทู้จังหวัดภูเก็ต

ที่ สนามกอล์ฟ ภูเก็ต คันทรีคลลับ อำเภอกะทู้ พล.ต. อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานกิตติมศักดิ์กีฬายกน้ำหนักโลก นายอารี ไกรนรา รองประธาน คณะกรรมาธิการปกครองสภาผู้แทนราษฎร นายสุรักษ์ พานิชย์เจริญ ผอ. ฝ่ายบริหารการตลาดและประชาสัมพันธ์บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด นายสุทิน ดรุณโยธินนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับภาคีเครือข่ายแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขัน TOYOTA CHAMPIONSHIP 2022ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565ณ สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ อ.กะทู้จังหวัดภูเก็ต

นาย สุทิน ดรุณโยธินนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย กล่าวว่า ในนาม นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ขอขอบคุณ ทางบริษัทโตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนกอล์ฟในรายการ “TOYOTA Senior Championship 2022” ชิงเงินรางวัล จำนวน2,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565 ณ สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ อ.กะทู้จังหวัดภูเก็ต ในปีนี้ สมาคมกีพากอล์ฟอาวุโสไทย ได้รับงบสนับสนุนจาก บริษัทTO YOTA มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย , กองทุนพัฒนาการกีพาแห่งชาติ , บริษัทเอ็มเค เรสเตอร์รองค์กรุ๊ป จำกัด , เจ้าของโรงแรมขวัญเรือน Resort และ สนามกอล์ฟภูเก็ต คันทรีคลับ , โรงแรม THE PAR PHUKET และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ การแข่งขันปี 65 เป็นรายการที่ 4 ของสมาคม ซึ่งจะจัดการแข่งขันSENIOR TOUR เป็นการเล่น สโตรค เพลย์ 3 วันจำนวน 54 หลุม เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอายุ 50 ปีขึ้น ไปเข้าร่วมการแข่งขัน โดยหลังจบการแข่งขัน ครบ 36 หลุม ตัดนักกอล์ฟอันดับอยู่ที่ 60 อันดับ และเสมอเล่นต่อวันสุดท้าย ทั้งนี้ทางสมาคม ได้จัดให้มีการแข่งขันTHAI SENIOR TOUR มาแล้ว 3 รายการ ประกอบด้วย แข่งขัน รายการ NSDF ThaiSenior Alpine Open ที่สนาม Alpine Golf Resort จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รายการ NSDF Thai Senior Panorama Open ที่สนาม Panorama Golf Country Clubอ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และรายการ NSDF Thai – Senior Hua-Hun Open ที่สนามกอล์ฟของหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือนมิ.ย ที่ผ่านมาทางสมาคมมีนโยบายกระจายการแข่งขัน ไปทั่วทุกภูมิภาค และ แมตช์ ที่ 4 ได้เลือกสนามภูเก็ตคันทรีคลับ เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขัน เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้เพิ่มให้กับ ทางสนามฯ และจังหวัดภูเก็ตด้วยหลังจากจบการแถลงข่าว ก็จะมีการแข่งขัน รายการ “Toyota Senior Championship PRO-A.M” ช็อตกัน

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาอาชีพอาวุโสไทย ได้มีกิจกรรมช่วยเหลือสังคม มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต รวมจำนวน 2 โรงเรียน โรงเรียนละ 25,000 บาท คือโรงเรียน บ้านเก็ตโฮ่ และ โรงเรียนศูนย์พัฒนาการศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ตซึ่งทางสมาคมกอล์ฟกีฬาอาชีพอาวุโสไทย ได้ทำกิจกรรมแบบนี้มาแล้วในทุกๆ สนาม ที่มีแมดซ์การแข่งขัน เพื่อช่วยสังคมไทยให้มีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพในอนาคตในภายภาคหน้าต่อไป

Subscribe