แถลงข่าวการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค (PHUKET BIKE WEEK) ครั้งที่ 26

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค (PHUKET BIKE WEEK) ครั้งที่ 26 เพื่อเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกทั้งทางทะเลและทางบก

ที่ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต จัดแถลงข่าว “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 ในระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมแถลงข่าว และมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้ให้การสนับสนุนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในครั้งนี้

นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า สมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2022″ (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 โดยในปีนี้ มุ่งเน้นให้การท่องเที่ยวมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษของวัฒนธรรมความเป็นมา เที่ยวชมความประทับใจของท้องทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาดของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสถานที่สำคัญที่น่าสนใจต่างๆ หลายแห่ง โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเอ็กซ์คลูชีฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวนักคุณภาพ และกลุ่มนักชับขี่บิ๊กไบค์ที่มีอัตราใช้จ่ายสูง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลกทั้งทางทะเลและทางบก รวมถึงเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไชค์ใหญ่จากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคงและเข้มแข็งในระยะยาว

“สำหรับภายในงานฯ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมไบค์ รุ่นทัวร์ริ่ง รุ่นคลาสสิค ชมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นสะสมหายาก รถยนต์อเมริกันคลาสสิคคาร์ ยลโฉมมอเตอร์ไซด์รุ่นใหม่จากค่ายชั้นนำทุกค่าย ร่วมขบวนขับขี่คาราวานบิ๊กไบค์เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจร การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค ชมการแสดงคอนเสิร์ตจาก แอ๊ด คาราบาว บ่าววี จ๊อบทูดู และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย ชมบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์หลากหลาย โดยภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด”นายวิทยากล่าว

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดงานภูเก็ตไบค์วีคในทุกๆ ปีที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยว และผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมตามปกติได้ อุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวประสบกับปัญหาเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบถึงผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานด้านการท่องเที่ยวทั้งระบบ ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อันจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงเป็นโอกาสอันดีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดภูเก็ต สมาคมภูเก็ตไบค์วีคและอีกหลายภาคส่วน ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2022 ครั้งที่ 26 ขึ้น ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง

อย่างไรก็ตาม ภูเก็ตไบค์วีค 2022 ยังถือเป็นกิจกรรมที่สามารถเปิดมุมมองของการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ ได้ชื่นชมความงดงามและธรรมชาติของเกาะอย่างใกล้ชิด และยังทำให้เห็นถึงความร่วมมือ ความสามัคคี ของผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ จนทำให้เกิดความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายระดับเอเชียและระดับโลกขึ้นมาได้

Subscribe