แถลงข่าว AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวเตรียมจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคานท์ดาวน์ภูเก็ตพร้อมไฮไลท์การแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” กว่า 20,000 นัดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ โรงแรมคอร์ทยาร์ค แมริออท จังหวัดภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และพล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 (AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET) ที่จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดงาน COUNTDOWN 2022 ซึ่งเป็น 1 ใน 5 จังหวัด ที่มีการจัดงานส่งท้ายปีเก่า 2565 ซึ่งการจัดงานที่จังหวัดภูเก็ต เป็นการเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่สุดอัศจรรย์ในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลก ชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” (Andrea Bocelli) และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมไฮไลท์การแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” กว่า 20,000 นัด ที่ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลงตลอดคืน ก่อนเข้าสู่วันแรกของปี 2565 เพื่อสื่อความหมายถึงความสุขสมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวจังหวัดภูเก็ตและคนไทย พบความสว่างไสวรุ่งเรือง ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ที่สำคัญพลุที่จุดเป็นพลุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นพลุเมล็ดข้าวเมื่อตกยงสู่น้ำก็จะเป็นอาหารปลาต่อไป

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย และเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกในการต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้สร้างเม็ดเงินให้กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ( AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET) จึงเป็นกิจกรรมที่สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ปรากฏแก่ชาวโลก สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นโปรโมทจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก (World Class Destination)

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดำเนินการภายใต้มาตรการสาธารณสุข และมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ATK/PCR) เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถานพยาบาล และลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้า เท่านั้น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้า คือต้องลงทะเบียนผ่าน Application QueQ ที่เปิดให้จองที่นั่งแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยการจัดงานมีระบบ แสง เสียง และความอลังการ พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน อันเดรอา โบเชลลี (Andrea Bocelli) การแสดงวัฒนธรรมจากประเทศเกาหลี ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี , กิต กิตตินันท์ , แอน ธิติมา , ป้อม ออโต้บาห์น , ปุ๊ อัญชลี , ปั่น ไพบูลย์เกียรติ , กบ เสาวนิตย์ , อุ้ย รวิวรรณ , แอน นันทนา , ผิง ผิง โกลด์เด้นซอง , ตี๋ วิวิศน์ ฯลฯ
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชการใหม่สุดยิ่งใหญ่ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 กับงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS@PHUKET ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่สุดอัศจรรย์ให้กับจังหวัดภูเก็ต เมืองแห่งการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นอกจากนี้ หลังจากการแถลงข่าว นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยภายในงานและบริเวณโดยรอบทั้งหมด ผ่าน พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ด้วย

Subscribe