โค้งสุดท้ายภูเก็ตหาเสียงคึกคัก อีก 1 พื้นที่สำคัญ ต.รัษฏา “ทีมรัษฏาหยัดได้” ชูแก้ปัญหาขาดน้ำประปา น้ำท่วม ขยะปัญหาเรื้อรัง ชงแก้ปัญหาปากท้อง กระทบโควิด

สำหรับเกาะติดสถานการณ์และบรรยากาศการเลือกตั้งเทศบาลของจังหวัดภูเก็ต ที่จะเลือกในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ โดยเมื่อระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 12 ท้องถิ่น ประกอบด้วย เทศบาลนครภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, เทศบาลเมืองกะทู้, เทศบาลตำบลราไวย์, เทศบาลตำบลกะรน, เทศบาลตำบลฉลอง, เทศบาลตำบลรัษฎา, เทศบาลตำบลวิชิต, เทศบาลตำบลเชิงทะเล, เทศบาลตำบลป่าคลอก, เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี และเทศบาลตำบลศรีสุนทร ปรากฏว่า มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี จำนวน 25 คน และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลของจังหวัดภูเก็ต รวม 376 คน  รวมผู้สมัครทั้งสิ้น 401 คนซึ่งมาถึงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงโดยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาฯ หลายๆ เทศบาลได้ลุยหาเสียงกันอย่างคึกคัก พร้อมมีการชูนโยบายที่เด่นๆ มาแข่งกัน ทั้งในโซเซียลและลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน

สำหรับเทศบาลที่เป็นที่จับตามองอีก 1 เทศบาลของจังหวัดภูเก็ต คือ เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่เต็มไปด้วยสารพัดปัญหา สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา 2 คน ประกอบด้วย นายนครินทร์ ยอเเสงรัตน์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เบอร์ 1 “ทีมรัษฎากล้าเปลี่ยน” และ สจ.สมคิด สุภาพ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เบอร์ 2 “ทีมรัษฎาหยัดได้”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2564 สจ.สมคิด สุภาพ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เบอร์ 2 “ทีมรัษฎาหยัดได้” พร้อมด้วย ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศมนตรีตำบลรัษฎา ทั้ง 2 เขต ได้ลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้ายที่ชุมชนกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีชาวบ้านออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่นและพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาในชุมชนที่ต้องการให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นสจ.สมคิด สุภาพ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เบอร์ 2 “ทีมรัษฎาหยัดได้” กล่าวว่าจากการได้ลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้านตำบลรัษฎาตลอดระยะเวลากว่า 40 วัน ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวบ้านตำบลรัษฎาทุกหมู่บ้านและทุกชุมชน ทำให้ตนทราบถึงปัญหาของชาวบ้านอย่างแท้จริง และพร้อมแล้วที่จะอาสาเข้ามาบริหารการจัดปัญหาสะสมมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ปัญหาขยะที่มีปัญหาการจัดเก็บขยะและมีการตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมจะแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าว ด้วยการจัดเก็บขยะเป็นระบบไม่ตกค้าง เพิ่มรถเก็บขยะขนาดเล็ก เข้าถึงทุกซอกซอย รวมทั้ง เปิดสายด่วน และ แอปพลิเคชั่น แจ้งเหตุ “ขยะตกค้าง” เพื่อแก้ปัญหาทันที และยังมีปัญหาซ้ำซากเรื่องน้ำประปาขาดแคลน และตนมั่นใจว่า หากถ้าได้รับการเลือกตั้งเข้าไปแล้ว สามารถแก้ไขได้ รัษฎาต้องมีน้ำสำหรับอุปโภค-บริโภคอย่างทั่วถึง โดยการจัดตั้งประปาหมู่บ้าน การหาแหล่งน้ำดิบสำรองไว้บริการชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลรัษฎา ไม่ว่าจะเป็น เรื่องถนนหนทาง แสงสว่างไม่เพียงพอ น้ำท่วมซ้ำซาก เป็นต้น

“นอกจากจะแก้ปัญหาเรื่องน้ำและเรื่องขยะแล้ว ตนมีนโยบาย จะทำให้เทศบาลตำบลรัษฎาประชาชนต้องเข้าถึงง่ายโดยจะมีการตั้งสายด่วนเทศบาล เพื่อแจ้งปัญหาการร้องเรียนเรื่องต่างๆ มายังผู้บริหารทันที และจะมีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของตำบลรัษฎา อีกทั้งจะทำเทศบาลรัษฎาให้เป็นแหล่งอาหารทะเลสด เนื่องจากมีทรัพยากรทางทะเลที่สมบูรณ์ และจะเป็นการหาตลาดกลางขายอาหารทะเลให้กับชาวบ้าน เพื่อต้องการเพิ่มรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย” สจ.สมคิดกล่าวสจ.สมคิด กล่าวต่ออีกว่า ตนมีความตั้งใจจริงในการที่จะมายกระดับให้ชาวรัษฎามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีนโยบายที่จะพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆที่หมักหมมมาอย่างยาวนานในพื้นที่ตำบลรัษฎา โดยให้ตำบลรัษฏาเป็นเมืองที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น และประชาชนจะได้รับการบริการที่มีคุณภาพ การศึกษา กีฬา สาธารณะสุข และโครงสร้างพื้นฐาน ต้องเปลี่ยน ให้ดีกว่าเดิม ทุกนโยบายของทีมรัษฎาหยัดได้ มีจุดมุ่งหมายให้พี่น้องประชาชน อยู่ดี มีความสุข จึงขอเชิญชวนชาวต.รัษฎาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้

Subscribe