โชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตซื่อสัตย์ เก็บกระเป๋าส่งคืนเจ้าของ

โชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตซื่อสัตย์ “แม้จะลำบาก แต่ไม่คิดจะเอาเงินใคร” เจอกระเป๋าเงินภายในมี 10,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ตรับแจ้งจาก นายสิทธิพงค์ ปิลวาสน์ ผู้จัดการคิวรถแท็กซี่ท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า นายอารีย์ ลีอวนพิมพ์ อายุ 37 ปี คนขับรถตู้คิวท่าเรือรัษฎาพบกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสด 10,000 บาท และบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายชากรี หลักแก้ว ตกอยู่ที่หน้าร้านอาหารปากน้ำซีฟู้ด ถ.รัษฎารำลึก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้มอบหมายให้สายตรวจตำบลรัษฎาออกติดตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน ต่อมา นายชากรี เจ้าของกระเป๋าเงินได้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอรับกระเป๋าเงินใบดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณ นายอารีย์ ลีอวนพิมพ์และคิวแท็กซี่ท่าเรือรัษฎา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตที่ออกติดตามตนเองจนพบตัวเพื่อส่งคืนกระเป๋าเงินและเงินสดดังกล่าว โดย นายชากรีได้มอบเงินให้นายอารีย์คนขับรถตู้รับจ้างดังกล่าว 1,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ

ขณะที่ นายอารีย์ กล่าวว่า แม้ตนเองจะไม่ค่อยมีเงิน หาเช้ากินค่ำและถือว่าลำบาก แต่ไม่เคยคิดจะเอาของหรือทรัพย์สินของคนอื่นแต่อย่างใด เพราะคิดเสมอว่าเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆเค้าก็ลำบากแน่ถ้าเงินจำนวนดังกล่าวหายไป
พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวขอชื่นชมคิวแท็กซี่ท่าเทียบเรือรัษฎาที่มีคนขับรถรับจ้างประจำวินที่มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมและเป็นแท็กซี่ที่ดีของจังหวัดภูเก็ตสืบไป

Subscribe