โชเฟอร์แท็กซี่ป้ายเขียวกร่างกลางถนน ขับรถเปิดกระจกโวยวายคนใช้รถใช้ถนน

โชเฟอร์แท็กซี่ป้ายเขียวกร่างกลางถนน ขับรถเปิดกระจกโวยวายคนใช้รถใช้ถนน สุดท้ายเจอคนจริง-อาสาสมัครกู้ชีพถ่ายคลิปเปิดฉากปะทะคารม”กูเด็กภูเก็ต”

ขณะที่ว่าที่ร้อยโทภาสกร หรือ ใหม่ ศิริชูโชติ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยและอาสาสมัครตำรวจน้ำภูเก็ตกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนวิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตและจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ได้พบรถเก๋งยี่โตโยต้าอัลติส สีบรอนซ์เงิน ป้ายเขียว(รถรับจ้างสาธารณะ) ขับมาจอดต่อจากรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนที่จอดติดไฟแดงอยู่ก่อนหน้านี้ จากนั้นคนขับรถเก๋งป้ายเขียวได้เปิดกระจกด้านคนขับแล้วตะโกนต่อว่ารถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า เนื่องจากรถของตัวเองจะเลี้ยวซ้ายไปยังถนนพระภูเก็ตแก้ว แต่ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากติดรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า ทำให้ร้อยโทภาสกรได้ตะโกนบอกคนขับรถเก๋งป้ายเขียวคันดังกล่าวว่า”พี่ครับ ใจเย็นๆครับ ค่อยๆพูดค่อยๆจากันก็ได้ครับ” ทำให้คนขับรถเก๋งป้ายเขียวตะโกนสวนกลับมาว่า”แล้วมึงเสือกอะไรด้วย” ทำให้บรรยากาศเริ่มตึงเครียด คนขับรถเก๋งป้ายเขียวได้ตะโกนด่าทอและโต้เถียงกับว่าที่ร้อยโทภาสกรอย่างรุนแรงและหยาบคาย

จากนั้นทั้งสองคนได้ขับรถตามกันมาจอดริมถนน ร้อยโทภาสกรได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายป้ายทะเบียนรถ เพื่อจะแจ้งไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ทำให้คนขับรถเก๋งป้ายเขียวไม่พอใจด่าหยาบคาย ขณะเดียวกันว่าที่ร้อยโทภาสกรได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมายุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่คนขับรถเก๋งป้ายเขียวไม่ยอมที่จะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท้าทายให้ไปเจอกันที่โรงพัก โดยว่าที่ร้อยโทภาสกรพยายามอธิบายเหตุผลต่างๆนาๆเกี่ยวกับการขับรถสาธารณะหรือขับรถบริการ ควรมีมารยาท ไม่ใช่เปิดกระจกด่าทอคนอื่นไปทั่ว จึงเกิดการโต้เถียงกันตลอดราว 1 นาทีเศษ จนคนขับรถเก๋งป้ายเขียวโต้เถียงด้วยเหตุผล สู้ไม่ไหว จึงขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป พร้อมกับคำพูดที่ว่า “กูเด็กภูเก็ต มึงจะทำไม” ขณะเดียวกันร้อยโทภาสกรได้ถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อช่วยกันดูแลและรักษามารยาทในการขับรถรับจ้างสาธารณะ เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายในฐานะเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไม่ได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.กะทู้ และทาง พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดีผกก.สภ.กะทู้ ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนลงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบเกตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะประสานขนส่งจังหวัด เพื่อเรียกคู่กรณีมาสอบถามตรวจสอบข้อเท็จจริง หากปรากฎเป็นความผิดในมาตรการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายนั้นต่อไป ทันที

Subscribe