โซเซี่ยลเผยเหตุการณ์คนเมาจำทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ

โซเซี่ยลเผยเหตุการณ์คนเมาจำทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ดีชาวบ้านช่วยห้ามไว้และได้แจ้งตำรวจมาระงับเหตุ

จากกรณีที่ทางโซเซี่ยลได้มีการเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ชีพของเทศบาลเมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ตมีคนจะทำร้ายขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ส่งคนป่วยกลับบ้าน “สงสาร จนท.อาสาที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ส่งกำลังใจให้ จนท.อาสานะคะ #ภูเก็ตผมช่วยชีวิตคน แต่คุณจะมาทำร้ายพวกผม นั้นเจอกันบนโรงพัก-ผมมาส่งผู้ป่วยดันมาหาเรื่องไล่ชกพวกผม-เบื้องต้น ใด้รับ ผู้ป่วยจาก รพ. กลับบ้าน และเมื่อถึงบ้าน ผู้ป่วยได้นำ ผู้ป่วยเข้าบ้าน ส่วนผมโทรศัพท์เพื่อไปรับ ผู้ป่วยอีกคน ระหว่างยืนคุยโทรศัพท์มีเสียงดังมา มึงจะเอากับกูไหม และ สักพักได้วิ่งเข้ามาชกผมแต่ผมหลบทัน และ ก็ยังไล่หาเรื่องจะชกลูกชุดผมอีก ผมพยายามเลี่ยงเเละโทรแจ้ง 191 ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายเราอีกรอบ ขอบคุณ ประชาชนที่อยู่แถวนั้นช่วยห้ามปราม ขอบคุณทุกความห่วงใย ที่เหลือให้เจ้าหน้าที่ดำเนินตามกฏหมาย”

ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและได้สอบถาม นายพันณกร พงศ์เภา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่คนที่ประสบเหตุการณ์ในวันนั้น

โดย นายพันณกร พงศ์เภา กล่าววว่า ตามที่เห็นในคลิป ในวันที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 19.30 วันนั้นผมปฏิบัติหน้าที่ไปรับผู้ป่วยติดเตียงจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตไปส่งในซอยโรงเรียนท.2 ซึงในซอยโรงเรียนวันเกิดเหตุถึงบ้านผู้ป่วย ก็ได้นำผู้ป่วยลงเพื่อเข้าบ้าน หัวหน้าสำนักโทรมาให้ไปรับผู้ป่วย ตัวผมเองยืนคุยโทรศัพท์เพื่อประสานงานกับผู้ป่วยอีกเคสหนึ่ง ในระหว่างที่คุยกับผู้ป่วยอยู่ มีเสียงตะโกนดังมาว่า “มึงจะเอากับกูไหม” ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร สักพัก เขาก็ตะโกนมาอีกว่า “มึงจะเอากับกูไหม” ผมก็เริ่มเอะใจ หันไปมอง เขาก็วิ่งมาพร้อมกำมัด ผมก็หลบทัน ในระหว่างนั้นเขาก็พยายามที่จะเข้ามาชกมาต่อยผม แล้วมีคนมาห้ามมีการไล่ทำร้ายร่างกาย ทุกคนก็ไม่ได้รับอันตรายใดๆก็เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยระงับเหตุ พอถึงโรงพัก เราก็ไม่อยากเอาเรื่องอะไรให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปไม่ว่าจะเป็นสติ อารมณ์ ให้กฎหมายดำเนินคดีเอาในความรู้สึกจริงๆแล้วคือ คุณจะดื่มยังไงก็ได้ขอให้คุณมีสติ ไม่ใช่ว่ามาทำร้ายคน วันนี้อาจจะโชคดีไปผมอาจจะโดนแค่หมัด วันหลังถ้าเกิดมีอาวุธมีดอาวุธปืนบุคลากรของเราก็จะสูญเสียไปด้วย ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับนักดื่มทั้งหลาย

Subscribe