โรงเรียนชื่อดังภูเก็ตแจงกรณีพฤติกรรมครูทักแชทอนาจารนักเรียนหญิง

โรงเรียนชื่อดังภูเก็ตแจงกรณีพฤติกรรมครูทักแชทอนาจารนักเรียนหญิง ในเบื้องต้นสั่งย้ายข้าราชการครูทั้ง 2 ราย ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

จากกรณีโลกทวิตเตอร์แห่ติดเเท็ก #รร.สตรีชื่อดังของภูเก็ต  เนื่องก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข้อความซึ่งอ้างและระบุว่า เป็นแชทที่ครูหนุ่ม 2 ราย ซึ่งสอนวิชาศิลปะและพละศึกษา มีพฤติกรรมใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับนักเรียนหญิง และทางผู้เสียหาย ได้รวบรวมหลักฐานไว้และนำออกมาโชว์ทางทวิเตอร์  มีทั้งการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษา และพูดคุยเชิงชู้สาว “….อยากไปหาถึงบ้าน, อยากพาไปเที่ยว, เรียกว่าคนสวย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า มีการโทรศัพท์มาพูดคุยบ่อย ๆ จนถึงขั้นถูกแอบถ่ายใต้กระโปรง และนักเรียนหญิงเคยถูกครูดังกล่าวถูกเนื้อต้องตัวได้” โดยมีรายงานข่าวว่าช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ย.64) ทางผู้บริหารโรงเรียนมีการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหารือและแก้ปัญหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทางโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า “…เรียนแจ้งผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อนักเรียนของข้าราชการครูโรงเรียน… 2 ราย ที่ได้สร้างความวิตกกังวลแก่นักเรียนและผู้ปกครองที่ผ่านมานั้น โรงเรียน…เห็นความสำคัญถึงความปลอดภัยของนักเรียน และความกังวลของผู้ปกครอง รวมถึงประโยชน์ของทางราชการ จึงได้ดำเนินการส่งตัวข้าราชการครูทั้ง 2 ราย ให้ไปปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน…

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนที่จะมีข้อความชี้แจงดังกล่าวของโรงเรียนออกมา ทางผู้บริหารของโรงเรียนมีการเรียกผู้ปกครองของนักเรียนฯ มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางผู้ปกครองต้องการให้ลงโทษครูคนดังกล่าว ไม่ใช่เพียงการย้ายไปโรงเรียนอื่น เพราะไม่เช่นนั้นก็จะไปกระทำแบบเดียวกันอีก

Subscribe