“ไทเกอร์มวยไทย” จับมือสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A

“ไทเกอร์มวยไทย” จับมือสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A พัฒนานักมวยชาวไทยและชาวต่างชาติ ตามหลักสูตรมวยไทยขั้นพื้นฐาน จนถึงหลักสูตรมายไทยอาชีพ และฝึกสอนครูมวยไทย Licene Inter เพื่อส่งเสริมยกระดับให้มวยไทยไปอยู่ระดับโลกอย่างแท้จริง

ที่ โรงเรียนไทเกอร์มวยไทย แอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต ซ.ตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง นายวิวัฒน์ สกุลรัตน์ ผู้บริหารโรงเรียนไทเกอร์มวยไทยแอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต กับพลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A เพื่อร่วมมือในการเผยแพร่ศิลปะมยไทยเพื่อพัฒนานักมวยชาวไทยและชาวต่างชาติตามหลักสูตรมวยไทยขั้นพื้นฐาน จนถึงหลักสูตรมายไทยอาชีพ และฝึกสอนครูมวยไทย Licene Inter โดยผู้เรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตรโดยการลงนามของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน

นายวิวัฒน์ สกุลรัตน์ ผู้บริหารโรงเรียนไทเกอร์มวยไทยแอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต กล่าวว่า การจับมือร่วมกันระหว่าง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ไปอยู่ในระดับโลกที่แท้จริง ไปให้ถึงจุดที่สูงที่สุดสมมุติ มวย UFC ค่าตัวแชมป์ 30 ล้านบาท แต่มวยไทยยังอยู่ที่หลักหมื่น เราจึงพยายามจะยกระดับยกมาตรฐานมวยไทยขึ้น คนที่จะมาทำการต่อยมวยเขามีอาชีพต่อยมวย เขาก็ต้องได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่า ทำไมองค์กรอื่นได้ค่าตัว 30 ล้าน 10 ล้าน 5 ล้าน แต่ทำไมแชมป์ราชดำเนินได้ค่าตัวแค่ 15,000 บาท จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในวันนี้ เพื่อส่งเสริมยกระดับให้มวยไทยไปอยู่ระดับโลกอย่างแท้จริง

ด้านพลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A กล่าวว่า ในเรื่องของการทำความร่วมมือกันในวันนี้ระหว่างสองหน่วยงานคือโรงเรียนไทยเกอร์มวยไทยฯ กับสมาคมกีฬามวยไทยฯ เรามีจุดมุ่งหมายที่เหมือนๆ กันคือต้องการเผยแพร่มวยไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ด้วยการยกระดับต่างๆ ให้ดีให้เป็นมาตรฐานโดยที่เราไม่ได้ไปอิง หรือนึกถึงเรื่องของธุรกิจ โดยเราจะพยายามทำให้เกิดเป็นผลงานมากกว่าคำพูด ต้องทำให้ประจักษ์ผลงาน ผลงานอันนี้ก็จะสะท้อน ส่งไปถึงผู้ที่มีอำนาจของประเทศที่จะรับทราบรับรู้และจะได้สนับสนุนต่อไป

ร้อยตรีประทาน วรมานิน เลขาธิการและอุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A กล่าวเสริมว่า วันนี้ดีใจมากที่ได้มาร่วมกับค่ายมวยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในส่วนของความร่วมมือได้คุยกัน เบื้องต้นจะเป็นการอบรมมวยไทยขั้นพื้นฐาน และมวยไทยขั้นสูง อบรมผู้ฝึกสอนมวยไทยขั้นพื้นฐานระดับเบื้องต้น กลางแล้วก็ระดับอาชีพ และรวมไปถึงผู้ตัดสินมวยไทยด้วย

Subscribe