ไฟลุกไหม้รถ จยย. พ่อค้าข้าวมันไก่

พ่อค้าข้าวมันไก่ป่าตองขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจลงเขา จู่ๆเพลิงลุกเผารถจนวอด โชคดีที่หนีทันไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณทางลงเขาป่าตอง บริเวณใกล้กับรั้ววัดสุวรรณคีรีวงก์ ก่อนถึแยกหน้าวัด ถ.พระบารมี อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย และได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำของเทศบาลเมืองป่าตอง รุดไปให้

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเขาป่าตองริมถนนดังกล่าว เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง ซึ่งชาวบ้านที่เห็นได้ช่วยกันนำน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถดับได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงได้ฉีดน้ำยาเคมีเพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้ 5 นาที
สามารถดับไฟที่เผาไหม้รถจักรยานยนต์ไว้ได้ ในเบื้องต้นเป็น รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แอร์เบส สีน้ำเงิน ทะเบียน บต 871 ภูเก็ต สภาพรถเหลือแต่ซากดำเป็นตอตะโกวอดทั้งคัน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายนิพนธ์ เม่งเอียด อายุ 54 ปี มีอาชีพขายข้าวมันไก่อยู่ใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งนายนิพนธ์ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบโดยรอบไม่พบทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่นายนิพนธ์กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวลงมาตามถนนพระบารมีมุ่งหน้าไปหน้าวัดสุวรรณคีรีวงก์ และมาถึงที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาแล้วเห็นเปลวไฟลุกไหม้ติดที่บริเวณด้านท้ายรถของนายนิพนธ์ จึงเรียกให้หยุดรถ โดยพบเพลิงลุกไหม้และลามไปทั่วตัวรถ พลเมืองดีและชาวบ้านจึงรีบได้โทรแจ้งหน่วยดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองรีบรุดไประงับเพลิงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นพบว่าที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์มีแบตเตอรี่เพิ่งชาร์ทมาใส่ไว้ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุของเปลวไฟที่ลุกไหม้ดังกล่าว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายประมาณ 3-4 หมื่นบาท

Subscribe