ไม่ใช่ระเบิด! นักตกปลาตกใจ เจอวัตถุคล้ายระเบิดยิง แจ้ง EOD ตรวจสอบ

นักตกปลาไปตกปลาแหลมพรหมเทพ เจอลูกระเบิดยิง แต่เมื่อ EOD ได้เข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณหาดปลายแหลมพรหมเทพปรากฏว่า “ไม่ใช่วัตถุระเบิด” แต่อย่างใดแต่คาดว่าเป็นท่อเหล็กส่งสัญญาณสื่อสารของเรือยอร์ช

เพจขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ได้โพสต์ภาพวัตถุคล้ายระเบิดจำนวน 3 ภาพ และข้อความระบุว่า พิกัดหาดเล็กๆแถวๆ แหลมพรหมเทพ มีนักตกปลาไปเจอของแปลกๆบนขายหาดมา มันคืออะไร ใครรู้บ้าง โดยมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกัน เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ เพราะเชื่อว่าเป็นลูกระเบิดที่พร้อมใช้งานขณะเดียวกัน นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ ได้สั่งการให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง นำเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ กรณีมีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนไปสัมผัสหรือหยิบจับวัตถุดังกล่าว  เบื้องต้นคาดว่าเป็นลูกระเบิดยิง ไม่ทราบขนาดที่ต้องยิงจากเครื่องยิง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากหน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิด EOD ได้เข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณหาดปลายแหลมพรหมเทพปรากฏว่า “ไม่ใช่วัตถุระเบิด” แต่อย่างใดแต่คาดว่าเป็นท่อเหล็กส่งสัญญาณสื่อสารของเรือยอร์ช

Subscribe