Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต

ครั้งแรกในรอบ 50 ปี Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับสงกรานต์ปีนี้

ครั้งแรกในรอบ 50 ปี Airbnb เปิด เปิดบ้านพระพิทักษ์ชินประชา คฤหาสน์ชิโนโปรตุกีสในภูเก็ต ให้คนทั่วไปได้เข้าพัก แบบลักชัวรี่ เพื่อสร้างความตระหนักถึงคุณค่ามรดกทางสถาปัตยกรรม ที่ตกแต่งที่ผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิก

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพิเศษ ด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้ แล ะยังเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะนี้ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไกลจากประเทศของตัวเองมากขึ้นและใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานขึ้น

ทาง Airbnb จึงร่วมมือกับชุมชน ผู้ให้บริการที่พักเพื่อต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกให้มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย และต้องการโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาโลก โดยการเปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟทุสุดคือ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสของจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นที่พักของคนทั่วไป โดยเปิดให้จองบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในช่วงสงกรานต์นี้เท่านั้น

สำหรับบ้านพระพิทักษ์ชินประชา ได้ถูกรังสรรค์ให้กลายเป็นที่พักสุดยอดดีไซน์ พร้อมต้อนรับแขกที่มาเข้าพักเพื่อเตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์และเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงของภูเก็ตในด้านความสวยงามของชายหาดและมรดกทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น รวมถึงการเป็นจังหวัดนำร่องการฟื้นตัวและการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เพื่อฉลอง “วันสงกรานต์” เทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ผู้โชคดีหนึ่งท่าน พร้อมผู้ติดตามร่วมเข้าพัก ไม่เกิน 3 ท่าน จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเฉพาะ Airbnb เท่านั้น ใน “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิค เปิดให้เข้าพัก 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 นี้ ในอัตราค่าเข้าพัก สุดพิเศษเพียง 50 ดอลล่าร์สหรัฐ* (หรือประมาณ 1,700 บาท) โดย เปิดจองที่พักได้ในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8:00 น. ตามเวลาประเทศไทยผ่าน airbnb.com/governorsmansion

ชซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี ที่คฤหาสน์หลังนี้ได้เปิดให้คนมาพักค้างคืน และเปิดโอกาสให้จองได้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากประเท ศที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางข้ามประเทศและเข้า-ออกประเทศไทยได้

แขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจากนักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังชาวภูเก็ต “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง ซีรีส์ “เด็กใหม่ ซีซั่น 2” หนึ่งในซีรีส์ไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งบนเน็ตฟลิกซ์ในปีที่แล้ว และมาสเตอร์เชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทั้งนี้ ที่พักสุดพิเศษนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามมาพักผ่อนที่เมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่งในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งของตัวคฤหาสน์กลายเป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย

ในพื้นที่ชั้นสอง นายศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของ นักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน เช่น โยธกา (Yothaka) ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือของดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง เช่น ฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และ โม จิรชัยสกุล ที่ตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต

ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เฉพาะบนเกาะภูเก็ตที่พลาดไม่ได้ เช่น เช็คอินเข้าที่พักพร้อมได้การต้อนรับแบบส่วนตัวโดย “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” และที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับในการสำรวจเกาะภูเก็ตและสถานที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่เคยได้ไปเยือน สิทธิพิเศษในการเข้าพักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัว

สัมผัสเมนูพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลอันดามัน สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์เรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า เขาพระแทว ซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต และอื่นอีกมาก

Subscribe