NKT จับมือเดอะพาร์ ภูเก็ต เปิด ESports Center

NKT จับมือเดอะพาร์ ภูเก็ต เปิด ESports Center ส่งเสริมเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในกีฬา ESports ดันสู่การแข่งขันในเวทีโลก ลบภาพเด็กติดเกม ระบุเป็นอาชีพทําเงิน พร้อมรองรับการแข่งขันที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อประเทศไทย

ที่ โรงแรมเดอะพาร์ ภูเก็ต ทีม NKT โดยมี นายจุมพล ตุ้ยตั๋น CEO และผู้ก่อตั้งทีม NKT นายกิตติภัฎ รัตนวิจัย CEO และ Head of E-Sports และนายภาคิน ฤกษ์สำรวจ ผู้บริหารโรงแรมเดอะพาร์ ภูเก็ต ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) การจัดตั้งศูนย์ ESports Center ณ โรงแรมเดอะพาร์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีจุดประสงค์มุ่งหวังเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจยุคใหม่ เสริมความรู้สายอาชีพด้าน ESports แก่เยาวชนและผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจในกีฬา ESports เพิ่มมากขึ้น พร้อมดันเยาวชนไทยก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก ส่งเสริมให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพทําเงินในอนาคตและพร้อมรองรับการจัดงานแข่งขันที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อประเทศไทย โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) และนายดำรง ไชยเสนาผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับการจัดตั้งศูนย์ ESports Center แห่งนี้ ทาง NKTและโรงแรมเดอะ พาร์ ภูเก็ต เล็งเห็นความสำคัญในการให้โอกาสแก่เยาวชนไทย อยากเป็นสะพานเชื่อมให้เด็กๆ ได้ศึกษาเรียนรู้ พัฒนาต่อยอดนำไปสู่การดำรงชีวิตที่ถูกเส้นทาง ซึ่งศูนย์จะตั้งอยู่ที่โรงแรมเดอะพาร์ ภูเก็ต ภายในศูนย์จะเป็นแบบ Academy เปิดสอนวิชาที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการสื่อสาร Innovation ที่คนไทยต้องรู้จัก Arena, ESports Mall มีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่พื้นฐานจนเป็นอาชีพได้จริงๆ

ผู้ที่เข้ามาเรียนจะมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันและสัมผัสกับการแข่งขันกีฬาประเภทนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาที่นี่ทุกท่านจะได้เรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับผู้ที่ประสบความสำเร็จ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการปลุกกระแสพร้อมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของกีฬาประเภทนี้ไปยังกลุ่มผู้สนใจทั่วโลก และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของเยาวชนประเทศไทย

หวังกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการจัดแข่งขันระดับโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ต่อเนื่อง ตอบสนองนโยบายที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยให้ยั่งยืน โดยนำ NKT Model มาใช้ในการวางรากฐานช่องทางที่ดีให้เยาวชน และเป็นจุดเชื่อมระหว่างเด็กและผู้ปกครอง ว่า ESports Center เป็นกีฬาอาชีพได้

นายกิตติภัฎ รัตนวิจัย CEO และ Head of E-Sports กล่าวว่า สำหรับ NKT Esports เกิดจากการฟอร์มทีมระหว่างเด็กหนุ่ม 2 คน N = นัท K = เก่ง T = ทีม และมีทีมอีสปอร์ตในนามสัญชาติไทยทีมแรก ที่ทุ่มงบมูลค่ากว่า 140 ล้าน อัดฉีดรวมนักกีฬามืออาชีพจากทั่วเอเชีย เพื่อชิงชัย CS:GO รายการระดับโลก สมาชิกหลักๆ ยังเป็นคนไทย มีดีกรีระดับต้นๆ ของไทย นอกจากนั้น ยังทุ่มเงินซื้อตัว นักกีฬาจากอินโดนีเซีย มองโกเลีย เกาหลีใต้และสิงคโปร์ มาเสริมทัพในการแข่งขัน CS:GO (Counter Strike : Global Offensive)

โดยทีม NKT ไม่เป็นที่สองรองใครในเอเชีย สามารถคว้าชัยอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขึ้นเป็น Top 3 ใน Asia ได้ในเวลาอันสั้น อีกทั้งยังเป็นอันดับที่ 1 ในหลายๆ League ใน Asia ด้วยอัตราการชนะสูงกว่า 80% และ wintreak อีก 13 เกมติด รวมถึงการได้เป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในนามทีมชาติไทย หลังคว้าสิทธิการไปแข่งรายการ IESF World Championship 2021 ร่วมกับชาติอื่นๆ จากทั่วทุกมุมโลก

ด้านจุมพล ตุ้ยตั๋น CEO และผู้ก่อตั้งทีม NKT ได้กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันประเทศไทยเริ่มที่จะให้ความสนใจและส่งเสริมเยาวชนให้เข้าสู่วงการอีสปอร์ต หลายภาคส่วนให้ความร่วมมือมองถึงอนาคตของสายงานอาชีพนี้ ทั้งนักกีฬาระดับมืออาชีพที่ค่าตอบแทนสูง และยังเป็นอีกหนึ่งทางในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ อีกทั้งยังมีอีกหลายสายวิชาที่รวมอยู่ในการแข่งขันอีสปอร์ต โดยสามารถต่อยอดกระแสเศรษฐกิจสร้างรายได้เข้าประเทศไทยได้มหาศาล การจัดกิจกรรมแข่งขันแต่ละครั้งมีกระแสเงินสะพัดไปยังพื้นที่ที่จัดกิจกรรมการแข่งขันจากความนิยมและความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น

นอกจากการสร้างทีม NKT ให้มีประสิทธิภาพสามารถเป็นตัวแทนเอเชียเพื่อชิงชัยในลีกเกม CS:GO ระดับโลกแล้ว อีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเราคือการสร้างศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตและส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อธุรกิจ (Digital Innovation Business) มุ่งหน้าสร้างศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตในจังหวัดหัวเมืองหลักของประเทศไทย และเลือกภูเก็ตเป็นโครงการนําร่องที่แรกในโลกที่มีการเรียนการสอนวิชาพื้นฐาน และเน้นการเรียนการสอนเพื่อประกอบอาชีพด้านอีสปอร์ต

เพื่อสร้างความเข้าใจให้ผู้ปกครองเห็นมูลค่าของสายงานอีสปอร์ต ส่งเสริมเยาวชนให้เรียนรู้ที่เป็นระบบ จัดสรรเวลาในชีวิตประจําวัน ลบภาพลักษณ์ “เด็กติดเกม” แล้วสร้างภาพลักษณ์ใหม่ก้าวสู่ “นักธุรกิจและนักกีฬามืออาชีพ” โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ให้โอกาสเราจัด “โครงการส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อธุรกิจ (Digital Innovation Business) และอีสปอร์ต” ที่จะนําเอานวัตกรรมธุรกิจยุคใหม่เสริมด้วยเรื่องของการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ เพื่อเผยแพร่และให้ความรู้สู่สายตานักธุรกิจไทย เตรียมความพร้อมกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ตเป็น Esports Hub ของประเทศไทยในเร็วๆ นี้”

ขณะที่นายภาคิน ฤกษ์สำรวจ เจ้าของโรงแรมเดอะพาร์ กล่าวว่า “เป็นการดีที่โรงแรมเดอะพาร์จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรของประเทศและสามารถเป็นสถานที่ช่วยสร้างความเข้าใจให้เยาวชนและผู้ปกครองลดปัญหาภายในครอบครัวให้น้อยลง รู้สึกดีใจที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้”

Subscribe