บุกรวบนักพนันเมืองหมีขาวลอบเล่นโป๊กเกอร์ พร้อมชิปเงินสดกว่า 6 แสนบาท

ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต บุกรวบนักพนันเมืองหมีขาวลอบเล่นโป๊กเกอร์ พร้อมชิปเงินสดกว่า 6 แสนบาท

เจ้าชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบและจับกุมชาวต่างชาติลักลอบเล่นการพนันภายในบ้านเลขที่ 59/40 หมู่ 6 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมักจะมีกลุ่มชาวต่างชาติหมุนเวียนเข้าไปเล่นการพนันกันเป็นประจำ โดยไม่เปิดรับคนไทย จึงนำกำลังไปดักซุ่มดูพฤติกรรม จนกระทั่งพบประตูเปิดบ้านเปิดอยู่ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบชายหญิงชาวรัสเซียกำลังนั่งเล่นไพ่โป๊กเกอร์อยู่บนโต๊ะโป๊กเกอร์ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะเหมือนกับที่มีอยู่ตามคาสิโนในต่างประเทศ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลาง เช่น โต๊ะเล่นไพ่โป๊กเกอร์ 1 ตัว ไพ่ 3 สำรับ ชิปแลกเงิน 318 อัน (คิดเป็นเงินประมาณ 79,600 บาท) บัทท่อน Dealer จำนวน 1 อัน นาฬิกาจับเวลาแบบทราย 1 อัน เก้าอี้ 5 ตัว จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คนมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

จากการสืบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันในกลุ่มชาวรัสเซียอยู่บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะเข้าสืบสวนและจับกุมมาโดยตลอด แต่พบอุปสรรคคือ มีการปิดบ้านมิดชิด แต่มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้านเป็นจำนวนมาก โดยนักพนันจะใช้ชิปแทนเงินสดหรือใช้เงินคริปโตเป็นเงินพนัน เพื่อหลบซ่อนของกลางกรณีถูกจับกุมและถูกเจ้าหน้าที่ยึด ซึ่งการเล่นไพ่โป๊กเกอร์นิยมในหมู่ชาวรัสเซียที่เข้ามาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ต ที่ผ่านมามีการจับกุมในหลายพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง แต่มักจะได้นักพนันชายหญิงไม่มากนัก ซึ่งเป็นการลักลอบเล่นกันในกลุ่มชาวรัสเซีย

จากการสอบถามผู้ต้องหา 2-4 รับว่าได้ร่วมกันสักลอบเล่นการพนัน (ไพโป๊กเกอร์) ในครั้งนี้จริง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 และ 5 “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้พนัน(ไพ่โป๊กเกอร์) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ส่วน ผู้ต้องหา 2-4 “ร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” โดยผู้ต้องหา 1-4 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องที่ 5 ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe