รวบหนุ่มดอยฉกไอโฟน 15 นทท. ลงเล่นน้ำทะเลริมหาดกมลา

รวบหนุ่มดอยฉกไอโฟน 15 นทท.ต่างชาติลงเล่นน้ำทะเลริมหาดกมลา แต่หนีไม่รอด เพียง 3 ชม.ลากเข้าตะราง

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลานำกำลังชุดสืบสวน สภ.กมลาตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่เชื่อว่าก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขณะลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพบนายคันศร ส่างต๋า อายุ 27 ปี อยู่หมู่ที่ 13 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายเดินอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ตรวจค้นเบื้องต้นพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 สีบรอนซ์ดำ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยไป จึงเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมด้วยความสมัครใจที่ สภ.กมลา โดยนายคันศรให้การรับสารภาพจำนงต่อหลักฐานว่าก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 เครื่องดังกล่าว ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ โดยนักท่องเที่ยวได้วางกระเป๋าใส่โทรศัพท์มือถือไว้ที่ชายหาด หลังก่อเหตุได้กลับห้องพักในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวไปสอบถามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่านายคันศรเคยก่อเหตุอาชญากรรมมาอย่างโชกโชน เช่น เคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา บริเวณหาดป่าตอง 1 ครั้ง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และยังพบว่าเคยถูกดำเนินคดีทั้งข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติด โดยมีหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงของ สน.โชคชัย กรุงเทพฯ โดยชุดจับกุมจะขยายผลและดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป โดยก่อนหน้าที่ สภ.กมลาได้อบรมเครือข่ายแจ้งข่าวอาชญากรรมให้กับโรงแรมในพื้นที่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลาได้แจ้งไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้เสียหายเจ้าของโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมระดับ 5 ดาวริมหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว และสามารถนำโทรศัพท์มือถือกลับมาส่งมอบคืนให้กับนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมากพร้อมกับชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายและนำของกลางกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อกลับไปประเทศจะบอกกับเพื่อนๆร่วมชาติให้มาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้อย่างรวดเร็ว

โดยก่อนหน้าที่จะมีการนำตัวนายคันศร ซึ่งเป็นบุคคลต้องสงสัยมาสอบถามนั้น พ.ต.อ.สมศักดิ์ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 มี.ค.67 จากโรงแรมที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและครอบครัวพัก จากนั้นได้นำกำลังชุดสืบสวนออกติดตามเบาะแสต่างๆของบุคคลต้องสงสัย จนกระทั่งเวลา 15.30 น.ของวันเดียวกัน พบบุคคลต้องสงสัยที่ไปปรากฎภาพอยู่ในกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาสอบถามและจับกุมตัวในเวลาต่อมา โดยใช้เวลาเพียง 3 ชม.สามารถนำทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่งคืนเจ้าของและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

Subscribe