หมอชลน่าน ลงภูเก็ต ชมการฝึกซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลชายหาดป่าตอง

หมอชลน่าน ลงภูเก็ต ชมการฝึกซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลชายหาดป่าตอง ก่อนประกาศให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมือง Safety Phuket Island Sandbox นำร่องเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดโรคและภัยสุขภาพ แห่งแรก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามความพร้อมการดูช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล โดยชมการฝึกซ้อมแผนของอาสาฉุกเฉินทางทะเล ซึ่งมึการจำลองสถานการณ์นักท่องเที่ยวและผู้คุม ตกจากพาราเชลลิ่ง และหน่วยอาสาหรือทีมไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตองเข้าให้การช่วยเหลือพร้อมปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป
จากนั้น ได้พบปะเยี่ยมชมศูนย์ประสานงาน การแจ้งเหตุ ทีม Life guard การขับเคลื่อน safety beach หาดป่าตอง
ตรวจเยี่ยมการให้บริกาฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ การอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพอาสาฉุกเฉินทางทะเล/ชุมชน และพบปะให้กำลังใจกลุ่มผู้ประกอบการเรือลากร่ม เรือเจ็ตสกี บานาน่าโบ้ท

ก่อนที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ เดินทางไปยังสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหา
ราชินี (ลานมังกร) อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อเปิด “Safety Phuket Island Sandbox” ซึ่งจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่องพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดโรคและภัยสุขภาพ แห่งแรกของประเทศไทย จาก 31 จังหวัดทั่วประเทศ และได้มอบประกาศนียบัตร “พื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสาธารณสุข” ประกาศนียบัตรแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์ประเมินพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัยในระดับสากล

CR สวท.ภูเก็ต /ข่าว/ภาพ
Nbt ภูเก็ต /ภาพ

Subscribe