คนบันเทิง กลุ่มอาชีพหาดป่าตอง แห่ให้กำลังใจ “ปราบ กี่สิ้น” เจ้าของโรงแรมดัง

คนบันเทิง กลุ่มอาชีพหาดป่าตอง แห่ให้กำลังใจ “ปราบ กี่สิ้น” เจ้าของโรงแรมดัง หลังทนายโพสต์คลิปร้านอาหารภายในโรงแรมเปิดเกินเวลา ฝ่าผืนคำสั่ง จนมีการสั่งปิด 15 วัน ด้านประธานชมรมคนบันเทิงป่าตองเตรียมยื่นหนังสือ

ที่ โรงแรมป่าตอง เบย์ฮิลล์ รีสอร์ท ต.ป่าตอง จ.ภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงในซอยบางลา กลุ่มอาชีพต่างๆ ในพื้นที่ป่าตองหลายร้อยคน เดินทางเข้าให้กำลังใจ นายปรีชาวุฒิ (ปราบ) กี่สิ้น เจ้าของโรงแรมป่าตองเบย์ ฮิลล์ รีสอร์ท และอดีตประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ให้สู้ต่อ ภายหลังทนายดังโพสต์คลิปร้านอาหารภายในโรงแรมเปิดขายเหล้าเกินเวลา ฝ่าผืนคำสั่งจังหวัด จนมีการจับกุมผู้จัดการห้องอาหาร และจังหวัดมีคำสั่งทางปกครอง ลงวันที่ 22 เม.ย. สั่งปิดห้องอาหารบริเวณสระว่ายน้ำภายในโรงแรมเป็นเวลา 15 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.65 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 6 พ.ค.65

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางไปให้กำลังใจในครั้งนี้ นายปรีชาวุฒิ ติดภารกิจในการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว ที่กรุงเทพฯ แต่ได้มีการวิดีโอคอลมายังชาวบ้านและผู้ประกอบการที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยบอกว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ ตนเป็นเด็กป่าตองคนหนึ่ง พร้อมที่จะสู้ต่อไป นอกจากนั้น ยังได้มอบหมายให้ น.ส.ผการัตน์ ตามชู ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง เป็นตัวแทนรับมอบดอกไม้ในครั้งนี้

ขณะที่ นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวถึงการเดินทางมาให้กำลังใจนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ในครั้งนี้ว่า การรวมตัวครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจกับทางเจ้าของโรงแรม หลังจากถูกทนายดังมาไลฟ์สดว่าห้องอาหารภายในโรงแรมดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่กำหนด ซึ่งในเรื่องของการเปิดเกินเวลายอมรับว่าผิดจริง แต่จริงๆ แล้วไม่มีใครอยากทำผิด โดยเฉพาะสถานประกอบการต่างๆ ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการพยายามที่จะเรียกร้องมาโดยตลอดเกือบ 20 ปี เรื่องของการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว แต่การเรียกร้องที่ผ่านมาไม่ได้รับการแก้ไข

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการอะลุ่มอล่วยกันบ้าง แต่ยังเป็นการทำความผิดอยู่ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการแก้กฎหมาย ยังไม่นำเรื่องนี้เข้าสู่สภาใหญ่ แล้วให้ ครม.ตัดสินใจ และมีการแก้กฎหมายเพื่อให้เมืองที่เป็นเมืองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายเวลาในการปิดสถานบันเทิงออกไป ซึ่งอาจจะเป็นเวลา 04.00 น. หรือไม่ เพื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เข้ามา เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเริ่มที่จะไปเที่ยวตามสถานบันเทิงหลังจาก 22.00 น. ไปแล้ว ถ้าปิดเวลา 23.00 น. เชื่อว่าไม่มีคนมาเที่ยวแน่นอน เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวผลกระทบจะเกิดเป็นลูกโซ่

นายวีรวิชญ์ กล่าวต่อไปว่า ตนอยากฝากไปยังผู้มีอำนาจว่า ประเทศไทยเราเวลานี้ไม่ใช่สถานบันเทิงในภูเก็ตเท่านั้นที่เปิดเกินเวลา แต่สถานบันเทิงเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ก็เปิดเกินเวลาเช่นเดียวกัน แต่ทำไมถึงมาเป็นข่าวที่ภูเก็ต มีนัยอะไรหรือไม่ การเข้าตรวจสอบและไล่นักท่องเที่ยวออกไปภาพที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายเป็นอย่างมากต่อสายตาของนักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นการที่คุณจะกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายวีรวิชญ์ ยังกล่าวต่อไปถึงการขอขยายเวลาในการเปิดสถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ยวและเขตโซนนิ่ง ว่า หลังจากนี้ในส่วนของชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จะทำหนังสือถึงผู้มีอำนาจอีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมา จะทำไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล แต่ครั้งนี้จะยังเดินหน้ายื่นหนังสือต่อไป เพราะถ้าตราบใดที่ยังไม่มีการแก้กฎหมายเหตุการณ์แบบนี้จะยังเกิดขึ้นอีกในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ผู้มีอำนาจหันมามองและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

Subscribe