คนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

คนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ แต่พนักงานขายสู้แย่งมีดคนร้ายไว้ได้ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

ร.ต.อ.สุพจน์พงษ์ ช่วยดู รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.วิชิต ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ม.3 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต และชุดสืบสวนสภ.วิชิต

ที่เกิดเหตุร้านดังกล่าวอยู่ริมถนนศักดิเดชน์ – อ่าวมะขาม ภายในร้านเห็นพนักงานชายและหญิงยืนอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ ในเบื้องต้นทราบว่า ได้มีคนร้าย 1 คน ผมยาวและปิดบังใบหน้าด้วยผ้าสีแดง สวมเสื้อแจ็คเก็ตหนัง แขนยาวสีน้ำตาล สวมกางเกงขายาว ใช้อาวุธมีด จี้บังคับให้ น.ส.บี (นามสมมุติ) พนักงานร้านฯ ให้เอาเงินในลิ้นชักเก็บเงินออกมาให้คนร้าย จนน.ส.บีได้หยิบเงินจำนวน 640 บาท ออกมาวางไว้ที่เคาน์เตอร์ชำระสินค้าของร้าน จากนั้น เมื่อคนร้ายได้หยิบเงินดังกล่าวอยู่นั้น ได้มี นายซัน (นามสมมุติ) พนักงานของร้านอีกคน ได้เข้ามาหยิบมีดของคนร้ายที่วางอยู่บริเวณเคาเตอร์ที่คนร้ายยืนอยู่ จึงได้เกิดต่อสู้และแย่งอาวุธมีดกันจนทำให้เงินจำนวน 240 บาท ตกอยู่บนพื้นของร้านที่เกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายจึงได้วิ่งหลบหนีไป พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ได้ถ่ายภาพ ทำแผนที่เกิดเหตุ และได้ตรวจยึดอาวุธมีดและวัตถุพยานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 รายการ 1.อาวุธมีด เป็นด้ามไม้และมีปลอกไม้ สีดำ ยาวประมาณ 40 ซม. จำนวน 1 เล่ม และ 2.เส้นผมของคนร้าย ตกอยู่บนพื้นภายในร้านที่เกิดเหตุ โดยได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆ ไว้แล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบที่เกิดเสร็จสิ้น

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. วันเดียวกัน คนร้ายคนเดิมได้นำมาอาวุธมีดมาจี้ชิงเงินที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าวอีกครั้ง โดยได้เงินไปประมาณ 500 บาท ก่อนที่จะหลบหนีไปอย่างรวดเร็วอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วิชิต ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด
นอกจากนั้นเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ปรากฏว่า พบบ้านของผู้ก่อเหตุห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรายละเอียดต่างๆ ภายในบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่ในบ้านโดยได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมา ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.วิชิตอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะออกหมายจับต่อไป

Subscribe