จับแล้ว 3 ชาวมองโกเลียล้วงกระเป๋า นทท.ชาวสิงคโปร์บริเวณท่าเทียบป่าตอง

จับแล้ว 3 ชาวมองโกเลียล้วงกระเป๋า นทท.ชาวสิงคโปร์บริเวณท่าเทียบป่าตอง โดยได้ตระเวนนำบัตรไปรูดตามร้านทองทั่วภูเก็ต

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.พ.66 ได้มี Mr.Choi Mei Choo สัญชาติมาเลเซีย และ Miss Ho See Ling สัญชาติ สิงคโปร์ได้มาแจ้งความที่ สภ.ป่าตอง ได้ถูกล้วงกระเป๋าบริเวณท่าเทียบเรือพื้นที่ป่าตอง และผู้ก่อเหตุได้ตระเวนนำบัตรไปรูดตามร้านทองทั่วภูเก็ต ซึ่งมีการแจ้งเตือนทาง SMS ของผู้เสียหายนั้น

โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ตรวจสอบติดตามเหตุดังกล่าว ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพฤติกรรมของคนร้ายจนทราบว่า คนร้ายได้ทำชื่อพาสปอร์ตของตัวเองให้ตรงกับบัตรเครดิตที่ขโมยมาและตระเวนรูดบัตรตามร้านทอง ร้านโทรศัพท์ โดยคนร้ายได้ก่อเหตุลักบัตรเครดตและทำในลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามจนทราบตัวกลุ่มคนร้าย และหลักฐานการกระทำความผิดนำไปสู่การออกหมายจับ

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ได้ร่วมกันจับกุม 1.Ms.Saruul Baatar สัญชาติ มองโกเลีย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.79/2566 ลงวันที่ 18 ก.พ.66 2.Ms.Tsogoo Ariunsaikhan สัญชาติ มองโกเลีย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.80/2566 ลงวันที่ 18 ก.พ.66 3.Mr.Dulguun Bayarmunkh สัญชาติ มองโกเลีย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.81/2566 ลงวันที่ 18 ก.พ.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปลักทรัพย์ผู้อื่นหรือรับของโจร ,ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ,ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระเงินค่าสินค้าฯ” จับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภ.ป่าตองแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังร้านทองอื่นๆ ในพื้นที่จ.ภูเก็ต หากถูกกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวก่อเหตุ สามารถมาดูตัวได้ที่ สภ.ป่าตอง

Subscribe