จับ 9 สถานบริการในพื้นที่ ต.ราไวย์ ดื้อฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

หลายฝ่ายสนธิกำลังตรวจจับ 9 สถานบริการในพื้นที่ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต ดื้อฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตเปิดให้บริการฝ่าฝืนต่อกฎหมายและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอเมืองภูเก็ต มอบหมายให้นายสุวัฒน์ บุปผะโพธิ์ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นางช้องมาศ สกุลประดิษฐ์ ปลัดอำเภอประจำตำบลราไวย์ พร้อมด้วยกำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.อปพร.ทต.ราไวย์ นำโดย นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์, ตร.สภ.ฉลอง นำโดย นำโดย พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง,พ.ต.ท.กรกฤช ขันธ์เครือ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง,พ.ต.ท.วรเดช ชูเกื้อ สวป.สภ.ฉลองจนท.ทหารจาก กอ.รมน.ภก. เข้าตรวจสอบ ร้านอาหาร สถานบริการ และ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ โดยให้คำแนะนำ/ตักเตือนและจับกุมผู้ที่กระทำความผิด ในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดภูเก็ต โดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด19) หลังมีการร้องเรียนว่ามีสถานประกอบการในพื้นที่ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวนหลายร้านฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตเปิดให้บริการและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยการปฏิบัติงานในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุดการทำงานออกเป็น 3 ชุด ลงปฏิบัติงานตรวจสอบสถานประกอบการต่าง ๆครอบคลุมทั้งพื้นที่ จากการเข้าตรวจสอบพบว่ามีสถานประกอบการจำนวนมาก ยังเปิดให้บริการ และ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ คนไทย เข้าใช้บริการจำนวนมาก บางร้านปล่อยให้คนเข้าไปใช้บริการหนาแน่น โดยไม่มีการเว้นระยะ บางร้านเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีการดำเนินคดีกับสถานประกอบการ จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย ร้านมูนไลฟ์ ม.6 ต.ราไวย์ฯ ,ร้านแคนดี้ออนเดอะบีช ม.6 ต.ราไวย์ ฯ ,ร้านEleven Bar ม.7 ต.ราไวย์ฯ, ร้านแบงค์บาร์ 2 ม.1ต.ราไวย์ ฯ,ร้านแบงค์บาร์ 1 ม.1 ต.ราไวย์ฯ ,ร้าน Blue Moon bar ม.7 ต.ราไวย์ฯ,ร้านแบลคเพิล ม.2 ต.ราไวย์ ฯ,ร้านฮาย ฮาย บาร์ ม.5 ต.ราไวย์ฯ และร้านฟรีเบิร์ดบาร์โดยเจ้าหน้าที่แจ้ง ” ประกอบกิจการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 3373/2564 โดยไม่มีเว้นระยะห่างตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยและจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามที่กฎหมายกำหนด ” หลังจากนั้นนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายขณะที่ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ในส่วนของเทศบาลได้เชิญผู้ประกอบการร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดภูเก็ต ในการป้องกันและควบคุมโรคแล้ว ซึ่งการลงพื้นที่ปฏิบัติงานในครั้งนักท่องเที่ยวต่างก็สอบถามเนื่องจากไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ก็ได้อธิบายถึงแนวทางการปฎิบัติให้นักท่องเที่ยวทราบถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

Subscribe