ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ต ตามรวบอดีตแฟนหนุ่มเหิมหนัก ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเก๋งอดีตแฟนสาว

ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ตใช้เวลาเพียง 10 ชั่วโมง ตามรวบอดีตแฟนหนุ่มเหิมหนัก ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเก๋งอดีตแฟนสาว สารภาพทำไปเพียงอารมณ์ชัววูบ และยังรักอดีตแฟนสาว

พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.ทรงชัย พ่วงรอด รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกับ พฐ.จว.ภูเก็ต ออกตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น อินโนวา สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต 2603 ภูเก็ต ขณะที่ น.ส.แหม่ม (นามสมมติ) อายุ 37 ปี กำลังขับอยู่ รถยนต์ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสี่แยกเกาะสิเหร่ (ถ.ศรีเสนา ตัด ถ.ศรีสุทัศน์) ต่อเนื่อง หน้าบ้านเลขที่ 1/16 ถ.ศรีสุทัศน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 ปลอกและหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม. อีก 1 หัว และพบกระจกหน้ารถอเนกประสงค์โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต 2603 ภูเก็ตมีรูกระสุนปืน 1 รูและที่บริเวณกระจกประตูฝั่งคนนั่งด้านซ้ายอีก 1 รู ไม่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พฐ.จว.ภูเก็ตจึงได้เก็บหลักฐานกลับมาตรวจพิสูจน์หัวกระสุนปืนดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณห้องปฎิบัติการส่วนหน้าสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ นายชนินทร์ หรือตั้ม จิรสัจจะกุล อายุ 41 ปีตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 61/2565 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 คดีอาญาที่ 234/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ FIRESTAR eibar spain สีเงิน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 12 นัด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูมเมอร์ เอ็กซ์ สีเขียว ทะเบียน 1กญ 3222 ภูเก็ต โดยสามารถจับกุม ได้ห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ม.5 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม นายตั้ม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง ที่ทำลงไปเพียงอารมณ์ชัววูบและยังหึงหวงอดีตแฟนสาวเนื่องจากรักมาก โดยตนได้คบกับอดีตแฟนสาวมาประมาณ 3 ปี และเพิ่งเลิกรากันได้ประมาณ 3 เดือน แต่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาอดีตแฟนสาวได้โทรศัพท์มาหาตนและให้ตนออกไปหา และก่อนเกิดเหตุตนยังอยู่กับแฟนสาวแต่ระหว่างนั้นได้มีปากเสียงทะเลาะกัน โดยอดีตแฟนสาวบอกว่า มีแฟนใหม่แล้วและขอกลับบ้านก่อนแต่ตนไม่เชื่อจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปดูแฟนสาวที่บ้าน ปรากฎว่า ยังไม่กลับบ้าน ตนขับรถออกมาและได้เจอแฟนสาวขับรถยนต์อยู่ ตนจึงเรียกให้หยุด แต่อดีตแฟนสาวไม่หยุดได้ขับรถเบียดตนจึงได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด และยิงเข้าที่ประตูอีก 1 นัด โดยไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้เสียชีวิต เพียงต้องการข่มขู่เท่านั้นเอง และอยากจะขอโทษอดีตแฟนสาว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินตดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe