ตม.ภูเก็ต เผยยอดให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครนแล้วกว่า 1,800 คน

ตม.ภูเก็ต เผยยอดให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครนแล้วกว่า 1,800 คน และยังคงมีนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครนเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

พ.ต.ท.อนิรุทธ์ ภัทรวิวัฒน์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งการท่องเที่ยวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ได้เข้ามาดูแลบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ตั้งแต่วันที่ 1 -27 มีนาคม 2565 จำนวน 1,830 คน โดยแบ่งเป็น การต่อวีซ่าที่กำลังจะหมดอายุ จำนวน 1,830 คน อยู่ต่อเพื่อการท่องเที่ยว 177 คน และสถานทูตรับ 66 คน

นอกจากนี้ ในส่วนของการจัดหาที่พักราคาพิเศษ รวมทั้งปัญหาเที่ยวบิน และการที่ไม่สามารถกดเงินได้นั้น ทาง ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้มีการเปิด คอลเซ็นเตอร์ รับเรื่องราวเพื่อการช่วยเหลือ รวมทั้ง ได้มีการประสานกับกงสุลรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต และสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย ในการช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม พบว่า จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและยูเครนที่ขออยู่ต่อในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 9,725 คน แบ่งเป็น รัสเซีย 8,545 คน ยูเครน 1,184 คน และยังคงมีนักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครนเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

Subscribe