ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต ช่วย นทท.พายคายัค ติดเกาะ ไม่สามารถพายกลับได้

ตร.ท่องเที่ยว นำเรือตรวจการณ์เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังพายเรือคายัคไปติดเกาะทะยาน ต.วิชิต ภูเก็ต ไม่สามารถพายเรือกลับมาได้

ผู้สื่อข่าวรางาน ว่าที่ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สายด่วน 1155ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยว พายเรือคายัคไปติดกระแสคลื่นไม่สามารถพายกลับเข้าฝั่งได้ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยนำเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว หมายเลข TPD 321-02 ออกให้การช่วยเหลือ โดยได้เดินทางไปค้นหาและพบกับนักท่องเที่ยว จึงได้เข้าช่วยเหลือโดย นักท่องเที่ยวปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขวัญและกำลังใจดี โดยระหว่างรอการช่วยเหลือ สิบเวรประจำวันได้โทรศัพท์ไปพูดคุยและให้คำแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติตัวเพื่อรอรับการช่วยเหลือแล้ว จึงได้รับตัวนักท่องเที่ยวทั้งสองขึ้นเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว ไปส่งยังโรงแรมที่พัก และนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณและประทับใจการปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่ง

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งสองดังกล่าว เข้ามาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก โดยเดินทางมาตามโครงการ Phuket Sandbox เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ทราบภายหลังชื่อ Mr.Hoppe Benedikt Niklas Martin อายุ 22 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ พร้อมแฟนสาว พายเรือคายัค ออกจากชายหาดหน้าโรงแรมมายบีชรีสอร์ท ต.วิชิต อ.เมือง จว.ภูเก็ตโดยได้พายออกไปในทะเล ระหว่างพายเรือเกิดฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรงไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ โดยติดอยู่บริเวณเกาะทะนาน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต (ระยะทางห่างจากฝั่งประมาณ 3กม.) และได้แจ้งขอความช่วยเหลือกลับไปยังโรงแรม และโรงแรมได้ติดต่อมายัง สายด่วน 1155 เพื่อขอความช่วยเหลือ

Subscribe