ตร.ท่องเที่ยวเข้าพบและมอบกระเช้านักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถตู้หลังจากที่มีเหตุการณ์โต้เถียงคนขับรถกับคนดูแล

ตร.ท่องเที่ยวเข้าพบและมอบกระเช้านักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถตู้หลังจากที่มีเหตุการณ์โต้เถียงคนขับรถกับคนดูแลในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวขอบคุณและยืนยันจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บช.ทท.เขตตรวจที่ 1 (เกาะสมุย) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท, พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท, พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 มอบหมายให้ พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สว.ฯ รรท.สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวสมุยเขต 1 เป็นตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้ในนามกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และได้เดินทางไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งตั้งอยู่เลขที่ 174 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนักท่องเที่ยวเข้าพักตั้งแต่ วันที่5-6 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลทั้ง 4 คน ที่ได้เดินทางจากจังหวัดภูเก็ตมายังอำเภอเกาะสมุยเพื่อมาพักผ่อน แต่ขณะเดินทางท่องเที่ยวท่าเทียบเรือรัษฎา ในจังหวัดภูเก็ต ได้เกิดเหตุกรณีมีคลิปวีดิโอ ระหว่างรถตู้ที่นักท่องเที่ยวโดยสารมา ได้มีคนขับรถตู้กับบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้ขับขี่รถตู้เหมือนกันตามคลิปวีดีโอทะเลาะและมีปากเสียงกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่นั่งมากับรถตู้คันดังกล่าวเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ และตกใจ

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตระหนักถึงความสำคัญและมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้นำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจจากเหตุดังกล่าว และบอกให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในการท่องเที่ยวว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ 1155 ตำรวจท่องเที่ยว แอพพลิเคชั่น Tourist Police I Lert U หากนทท. ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจพื้นที่ ได้ตลอดเวลาและแนะนำให้ปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T-A เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณและมีความพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยที่ได้ให้ความสำคัญและดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีนักท่องเที่ยวได้พูดคำว่า “ขอบคุณเป็นภาษาไทย” กับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในครั้งนี้และจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

Subscribe