ตร.ป่าตองคุมตัว ส.ต.ท.ปืนโหดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในซอยบางลาก่อนส่งศาลฝากขัง เจ้าตัวกล่าวสั้นๆ ว่า “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น”

จากกรณีเมื่อเวลา 05.45 . ของวันที่ 23..64  ...กิตติศักดิ์ สมมาตร สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบางลา .ป่าตอง .กะทู้ มี ผู้บาดเจ็บสาหัส 1 รายทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวจังหวัดตรัง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบว่า ...พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส..8 สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 . วันนี้ (25..) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง นำโดย ...สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ...นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง ...สุชาติ ชมภูแสงสว.สส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัว ...พรเทพ ผู้ก่อเหตุ ออกจากสภ.ป่าตอง ไปที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถานบันเทิง ภายในซอยบางลา .ป่าตอง .กะทู้ .ภูเก็ต เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งนี้ หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ...พรเทพ ผู้ก่อเหตุได้ ว่ามีความรู้สึกอย่างไร โดย ...พรเทพ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าอยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้นก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองจะคุมตัวเดินขึ้นรถกลับไป

ด้าน ...สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวเพิ่มเติมว่า พล...ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก..จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว ทุกประเด็นทุกอย่างค่อนข้างสมบูรณ์ และจะดำเนินการไปตามกฏหมาย โดยในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และส่งตัวยังเรือนจำ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนฯจะคัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาโดยตลอดว่าต้องคัดค้านการประกันตัว และขณะนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้เข้าไปพบกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่ากระทำการจริง ด้วยความมึนเมา ตามที่เป็นข่าว โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหาย หรือ มีเรื่องโกรธเคืองใดใด มาก่อนอย่างไรก็ตามสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทางพล...กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ทุกสภ.กำกับดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก ...สุจินต์ กล่าว

Subscribe