ตัวเลขผู้ป่วยโควิดในภูเก็ตพุ่งสูงขึ้น 184 ราย

ตัวเลขผู้ป่วยโควิดในภูเก็ตพุ่งสูงขึ้น 184 ราย ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อภูเก็ต มีมติให้ทุกโรงเรียนสอนออนไลน์ ป้องกันคลัสเตอร์ใหม่ ด้านสาธารณสุขเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทั้งโรงพยาบาลสนามและ Hotel Isolation

ที่ ห้องประชุมชั้น 4 มุกหน้า ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่ ) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ พร้อมด้วย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนและภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 /2565 เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดคิด-19 และหารือมาตรการการป้องกันให้สอดคล้องกับสถานการณ์ หลังจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มมากขึ้น โดยภูเก็ต เป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวสูงสุด ประกอบกับในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หวั่นจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ตามมา

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดภูเก็ต ว่า ขณะนี้เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนจัดเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ ทั้งเตียงรักษา และสถานที่ทำการรักษาเพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้สถานการณ์เริ่มจะดีขึ้น

ด้าน นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านสถานที่เพื่อรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณารับรอง Hotel Isolation จำนวน 66 แห่ง นอกจากยังมีมติให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนมหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชาทุกแห่ง งดการจัดการเรียนการสอนแบบ ONSITE ตั้งแต่วันที่ 4-14 มกราคม 2565  โดยให้มีการเรียนการสอนด้วยการไม่ต้องเข้าชั้นเรียนตามรูปแบบที่ต้นสังกัดกำหนดหรือรูปแบบที่เหมาะสม โดยเป็นเรียนการสอนระบบ ONLINE ในส่วนของโรงเรียนที่จะเปิดการเรียนการสอนแบบ ONSITE ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 จะต้องดำเนินการให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ตรวจหาเชื้อแบบ ATK 100% เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เนื่องจากในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้ปกครองนำบุตรหลานกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวยังจังหวัดต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่มีการติดเชื้อใหม่อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 3 มกราคม 2565 พบผู้ติดเชื้อใหม่ในจังหวัด 149 ราย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 21 ราย และเทสแอนด์โก 14 ราย รวมทั้งสิ้น 184 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 20,214 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 784 ราย หายกลับบ้านแล้ว 19,431 ราย และเสียชีวิตสะสม143 ราย ในส่วนของจำนวนเตียงทั้งหมด 1,952 เตียง จำนวนครองเตียง 546 เตียง คิดเป็น 27.97%  ยังมีเตียงว่าง 1,406 เตียง คิดเป็น 72.03 %

Subscribe