รวบแล้วฝรั่งเมืองผู้ดีบีบคอ ตบหน้าโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กภูเก็ตคาห้องพักใน

รวบแล้วฝรั่งเมืองผู้ดีบีบคอ ตบหน้าโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กภูเก็ตคาห้องพักใน จ.กระบี่ นำตัวส่ง พงส.กะรนดำเนินคดี

จากกรณี ชาวต่างชาติสร้างวีรกรรมไม่เลิก ล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Oiltuktukpatong Saranate ได้โพสต์ภาพนิ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “นี่คือความอุบาทว์ของฝรั่งรายนี้ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเขาได้ขับรถไปส่งแขกที่ รร.แห่งหนึ่งที่หาดกะรน 400 บาท แต่ฝรั่งคนนี้จ่ายมาแค่ 100 เดียว แล้วหาว่าจ่ายใบพัน น้องคนขับรถให้ไปตกลงกันที่โรงพัก แต่ฝรั่งคนนี้ได้ทำร้ายร่างกาย บีบคอ และตบน้องคนขับจนเสียขวัญ น้องต้องการความเป็นธรรม ฝากแชร์ให้ถึงผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทีครับ”

สำหรับความหน้าล่าสุด พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญจินดา รองผกก.สส.สภ.กะรน นำโดย พ.ต.ท.พิชญุตม์ ศรีนาค สว.สส.สภ.กะรน ชุดสืบสวนสภ.กะรน ชุดสืบสวน สภ.เกาะพีพี ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต เลขที่ จ.69/2567 ของศาลแขวง ข้อหา”ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” เข้าจับกุมนายลุค อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม (Mr.Luke Alexander Graham) อายุ 31 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาก่อเหตุบีบคอและตบหน้านายอับดุลเลาะ แซซาเหะ คนขับรถตุ๊กตุ๊กหรือรถสี่ล้อเล็ก จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี จ.กระบี่ หลังจากสืบทราบว่า ได้หลบหนีมาพักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว โดยขณะที่ชุดจับกุมเข้าเคาะประตูห้องพัก นายลุค อเล็กซานเดอร์ เกรแฮมได้เปิดประตู พบชุดสืบสวนได้แสดงหมายจับพร้อมแจ้งสิทธิและข้อหาเป็นภาษาอังกฤษให้นายแกรมแฮมทราบ โดยไม่มีการขัดขืนการจับกุมแต่อย่างใด จากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวกลับมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตต่างสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสนอต่อศาลเพื่ออนุมัติหมายจับ และสั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.กะรนนำกำลังไปติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วน เนื่องจากเป็นเหตุที่ชาวต่างชาติกระทำต่อคนไทยอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองประเทศไทย

พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน กล่าวว่า ในเบื้องต้น นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ให้การใดๆ และและในช่วงเช้าวันนี้ (1พ.ค) จะสอบปากคำเพิ่มเติม และจะส่งตัวฟ้องศาลแขวงต่อไป

Subscribe