ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตรวบหนุ่มฮ่องกงทำทัวร์เถื่อนครบวงจร

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตรวบหนุ่มฮ่องกงทำทัวร์เถื่อนครบวงจร

พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 รายงานผลการจับกุมชาวต่างชาติลักลอบประกอบอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบต่อ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3 โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ชาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมชุดสืบสวน ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เข้าตรวจสอบบริเวณลานพุทธอุทยานเขานาคเกิด หรือวัดพระใหญ่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังสืบทราบว่ามีทัวร์เถื่อนและไกด์เถื่อนพานักท่องเที่ยวฮ่องกงมาท่องเที่ยวยังวัดดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบนาย วอง ซิ กิน (WONG TSZ KIN) อายุ 31 ปี สัญชาติฮ่องกงกำลังพานักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเดินชมวัด โดยมีการบรรยายความเป็นมาของวัดและแนะนำทิวทัศน์ต่างๆโดยรอบคล้ายทำหน้าที่ไกด์หรือมัคคุเทศก์แนะนำแหล่งท่องเที่ยว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบใบอนุญาตการเป็นมัคคุเทศก์ ปรากฎว่าไม่พบใบอนุญาตแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำที่ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 อ.เมือง จ.ภูเก็ตพร้อมแจ้งข้อหา 1.ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก็โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ 2.ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว และ 3.เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์คือ ขายทริปให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้นจะขับรถยนต์ไปรับและพานักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ดี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้สั่งการให้สถานีตำรวจท่องเที่ยวระดมกวาดล้างมัคคุเทศก์และธุรกิจนำเที่ยวผิดกฎหมายโดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก โดย ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3(ภูเก็ต,พังงา)ได้ระดมกำลัง วางแผนออกตรวจสอบจับกุมมัคคุเทศก์และธุรกิจนำเที่ยวที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง

Subscribe