ทุบสถิติ New High อีกครั้ง ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภูเก็ต วันเดียวทะลุ 208 ราย

ทุบสถิติ New High อีกครั้ง ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภูเก็ต วันเดียวทะลุ 208 ราย เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ 207 ราย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย สจจ.ระบุตัวเลขพุ่งจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก คาดสูงแบบนี้อีก 1-2 สัปดาห์ จากเชื้อกระจายสู่ชุมชน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 27 ส.ค.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในภูเก็ตทั้งหมด 208 ราย โดยแบ่งเป็นการติดเชื้อในภูเก็ต 207 ราย และติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมากับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

โดยในจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ 207 รายในพื้นที่ภูเก็ตนั้นมาจากกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ 126 ราย และผู้ป่วยรายใหม่ 81 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าข่ายติดเชื้อที่เข้าสู่การกักตัวในศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต ที่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวอีก 48 ราย ทำให้ถึงวันที่ 27 ส.ค.2564 ภูเก็ตมีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 3,553 ราย เสียชีวิตสะสม 19 ราย

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ภูเก็ต ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อในภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้นวันละ 100 กว่าคนจนเกือบ 200 คน ในช่วงที่ผ่านมา 2-3 วัน ทั้งนี้เนื่องจากทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการตรวจการเชื้อเชิงรุกด้วยวิธี ATK ในกลุ่มเสี่ยงทั้งที่เป็นแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น เช่น ในส่วนของแรงานต่างด้าวที่เป็นกลุ่มลูกเรือประมงและแรงงานในท่าเทียบเรือประมง หากพบการติดเชื้อจะให้รักษาตัวในเรือประมง ในแคมป์คนงานให้ดำเนินการในลักษณะของ บับเบิล แอนด์ ซีล เป็นต้น และขณะนี้การแพร่ระบาดจากกลุ่มแรงานต่างด้าวได้กระจายสู่ชุมชน จึงได้มีการตรวจเชิงรุกในชุมชนที่มีการพบเชื้อและชุมชนหนาแน่น

นายแพทย์สาธารณสุข กล่าวต่อว่า เมื่อมีการตรวจเชิงรุกจำนวนมากจึงทำให้พบผู้ติดเชื้อมาก เพราะเชื้อได้กระจายสู่ชุมชนแล้ว และคิดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในภูเก็ตจะพุ่งสูงแบบนี้อีกประมาณ 1-2 สัปดาห์

Subscribe