นทท.หลงป่า เจ้าหน้าที่ตามหาจนพบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลัง คือ Mr.Michael Hildebrand อายุ 58 ปี สัญชาติเดนมาร์ค เข้าพักอาศัยอยู่ที่โรงแรม Ideo ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดย ได้ออกเดินเท้าท่องเที่ยวไปตามแนวชายหาดในยาง ลัดเลาะขึ้นไปบนภูเขาและเข้าไปในป่าซึ่งอยู่ระหว่างหาดในยางกับหาดในทอนไปจนกระทั่งถึงมืด ทำให้หลงป่า และไม่สามารถหาทางกลับได้ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าทำค้นหาด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้นว่าที่ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้ ด.ต.ทรงกลด สุนทรนนท์ และ ด.ต.อานนท์ การชะนะไชย สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เข้าตรวจสอบ ปรากฏพบว่าพิกัดที่นักท่องเที่ยวหลงนั้นอยู่บริเวณกลางภูเขา ห่างจากถนนที่รถเข้าถึงไปประมาณ 3 กิโลเมตร และมีสภาพเป็นป่าทึบ จึงได้ประสานงานเจ้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ สภ.สาคู  กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และชาวบ้านพื้นที่ที่ชำนาญเส้นทาง ได้ร่วมกันเดินเท้าออกติดตามนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากเดินเท้าค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว อยู่ในสภาพที่อ่อนล้าและมีบาดแผลเป็นรอยขีดข่วนเล็กน้อยตามร่างกาย จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยนักท่องเที่ยวไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวท่องเที่ยวกลับออกมาและนำส่งที่พักได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ตามโครงการ “Phuket Sandbox” โดยเดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Subscribe