นายกหนุ่ย ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา จัดกิจกรรม “จี้หนุ่ยปั่นด้วยใจไปทำบุญ” ปีที่ 5

นายกหนุ่ย ร่วมกับภาคีเครือข่ายจิตอาสา จัดกิจกรรม “จี้หนุ่ยปั่นด้วยใจไปทำบุญ” ปีที่ 5 ร่วมทำบุญช่วยเหลือ 6 ศาลเจ้าในพื้นที่ฉลอง ก่อนประเพณีถือศีลกินผัก

ที่ บริเวณหน้าศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นางธนพร หรือ นายกหนุ่ย องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานในการเปิดงาน “ปั่นด้วยใจไปทำบุญ“ ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่5 จัดต่อเนื่องมาทุกๆปี โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนและนักปั่น เข้าร่วม ประมาณ 60 คัน

นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมการ ปั่นด้วยใจไปทำบุญ นั้น ได้เริ่มต้นมาจากการที่ได้มีโอกาสได้ทำบุญระลึกถึงในช่วงที่ในหลวงร.9 สิ้นพระชนม์ ซึ่งก็ทำมาต่อเนื่องทุกๆปี ก่อนประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต และได้มีการเชิญชวนประชาชนหรือผู้ที่สนใจมาปั่นจักรยานเพื่อไปร่วมทำบุญตามศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่ของตำบลฉลอง ซึ่งมีด้วยกัน 6 ศาลเจ้า ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน,ศาลเจ้าฮกอ๋องต๋อง,ศาลเจ้าเซียนต๋อง,ศาลเจ้าหลีต๋อง,ศาลเจ้าเฮียนหลีต๋อง และศาลเจ้าไต๋ส่งปุดจ้อ

นางธนพร กล่าวต่ออีกว่า โดยในปีนี้สถานการณ์ โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ฉะนั่นก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้เริ่มต้นสิ่งดีๆ ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผักในปี 2565 ของจังหวัดภูเก็ตของเราด้วย การจัดกิจกรรม ปั่นด้วยใจไปทำบุญ ครั้งที่ 5 ในปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 24 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งก็จะเชิญชวนผู้ที่มาร่วมปั่นจักรยาน ไปร่วมทำบุญตามศาลเจ้าต่างๆ 6 ศาลเจ้าในพื้นที่ฉลอง เป็นระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร

ทั้งนี้ โดยในพื้นที่ตำบลฉลองก็จะมีทั้งศาลเจ้าใหญ่ศาลเจ้าเล็ก ซึ่งศาลเจ้าใหญ่ก็มีปัจจัยที่เพียงพออยู่แล้ว แต่ว่าในส่วนของศาลเจ้าเล็กๆก็ได้มีการถามไถ่มาว่า ปีนี้จะมีการดำเนินการจัดทำบุญในกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งทางศาลเจ้าเองก็คาดหวังในเรื่องของการขอรับความช่วยเหลือจากผู้ที่มีจิตศรัทธาในพื้นที่

“นอกจากจะได้เป็นการส่งเสริมการออกกำลัง ทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังจะเพื่อเป็นการร่วมทำบุญ ส่งมอบสิ่งดีๆให้กับศาลเจ้าต่างๆในกิจกรรมปั่นด้วยใจไปทำบุญ และถึงแม้ไม่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ แต่ก็ยังสามารถไปทำบุญตามศาลเจ้าต่างๆในพื้นที่ได้ เพื่อเป็นพรต่อไปสู่พี่น้องประชาชนชาวฉลองต่อไป ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต” นางธนพรกล่าวในที่สุด

Subscribe