นิมนต์พระประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตเหตุมือปืนกราดยิงแผงกุ้งตลาดเกษตร

ครอบครัวพ่อค้า-แม่ค้ากุ้งที่ถูกยิงเสียชีวิตนิมนต์พระมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ ตามความเชื่อของผู้นับถือศาสนาพุทธ ตลอดจนเพื่อความสบายใจของผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ด้านพี่สาวเผยอยากถามมือปืนทำไมต้องทำร้ายกันขนาดนี้

ที่บริเวณแผง “เจ๊แต๋ว” ขายกุ้ง ตลาดเกษตร) อ.เมือง จ.ภูเก็ต บรรดาญาติของ นายศรายุธ ถิ่นสถานอายุ 57 ปี และนางต้อย ลิมปนานุรักษ์ อายุ 52 ปี พ่อค้าและแม่ค้ากุ้งและอาหารทะเลในตลาดเกษตรดังกล่าว ซึ่งถูกนายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี พ่อค้ากุ้งแผงใกล้เคียงยิงเสียชีวิต ภายในบริเวณแผงขายกุ้งในตลาดดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 สงฆ์ มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้งสอง เพื่อให้ไปสู่สุขคติและภพภูมิที่ดี ตามความเชื่อของผู้นับถือศาสนาพุทธ ตลอดจนเพื่อความสบายใจของผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

นางติ๋ม พี่สาวของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน กล่าวว่า การที่นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตนั้น เพื่อความสบายใจและเป็นไปตามความเชื่อของศาสนาพุทธว่า เมื่อมีผู้เสียชีวิตจุดใดก็ต้องมาอัญเชิญดวงวิญญาณเพื่อให้ไปสู่สุขคติ สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนนั้นยังอยู่ที่โรงพยาบาล และในวันพรุ่งนี้ (10ม.ค.65) ทางญาติจะมีการนำศพของทั้งสองคนไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแสนสุข อ.เมืองภูเก็ต ส่วนของผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

นางติ๋ม กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของผู้ก่อเหตุซึ่งทราบว่า ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น จากนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย  เพราะเขาก็ได้รับโทษอยู่แล้ว อย่าไปจองเวรจองกรรมกันเลย แต่ต้องการคุยกับผู้ก่อเหตุ ว่าทำไมต้องทำร้ายกันขนาดนี้ หากทางฝั่งของตนทำร้ายครอบครัวของผู้ก่อเหตุบ้างจะรู้สึกอย่างไร แต่หากบอว่าแค่เพียงการทะเลาะวิวาทถึงกับต้องฆ่ากัน คิดว่าไม่น่าจะใช่ จึงอยากคุยกับผู้ต้องหาแบบตัวต่อตัว เพื่อขอทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำเช่นนี้ เพราะขณะนี้หลานๆ ทุกคนบอบช้ำกันทั้งหมด นอกจากนี้ยังต้องการฝากไปยังเทศบาลนครภูเก็ต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีพ่อค้าที่เป็นฆาตกรและทำร้ายครอบครัวของตนขนาดนี้ ทำไมจึงปล่อยให้อีกฝ่ายยังคงค้าขายได้ตามปกติ และไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งที่เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างร้ายแรง มีทั้งคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่กลับไม่ทำอะไรเลย

Subscribe