บรรยากาศที่หาดกะรนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมานอนอาบแดดและเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

บรรยากาศที่หาดกะรนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมานอนอาบแดดและเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

บรรยากาศการท่องเที่ยวตามชายหาดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้บริเวณชายหาดต่าง ๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทำให้โรงแรมและที่พักต่าง ๆ รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ ได้มีการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยตามโรงแรมต่าง ๆ มียอดจองและเข้าพักเพิ่มขึ้น

สำหรับบรรยากาศ ที่ ชายหาดกะรน ตลอดทั้งแนวชายหาด มีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดด เล่นน้ำและทำกิจกรรมต่างๆ ตามชายหาดเป็นจำนวนมาก ทำให้หาดกะรนมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ส่งผลต่อเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย ส่วนตามชายหาดอื่นๆ ของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดกำลังมีการขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนและผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ตมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และมีการเปิดประเทศ การท่องเที่ยวของภูเก็ตมีการฟื้นคืนค่อนข้างดีมาก จากการสำรวจการเข้าพักของโรงแรมต่างๆ ที่เป็นสมาชิกฯ พบว่ามีอัตราการเข้าพักในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 57% และในส่วนของเดือนพฤศจิกายนนั้นอัตราการเข้าพักปิดอยู่ที่ประมาณ 70% ส่วนในเดือนธันวาคม นอกจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ยังเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ด้วย คาดว่าหลายๆ โรงแรมจะมีอัตราการเข้าพักประมาณ 80% ส่วนในช่วงที่เป็นพีคของซีซั่น ตั้งแต่วันที่ 24ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2566 บางโรงแรมปิดขายไปแล้วถึง 90% ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

“ในส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตระยะนี้ อันดับ 1 ได้แก่ รัสเซียประมาณ 25% อันดับ 2 อินเดีย ประมาณ 12% ตามมาด้วยสิงคโปร์ และออสเตรเลีย ประมาณ 6% ซึ่งนักท่องเที่ยวจาก 4 ประเทศดังกล่าว นับว่ามีจำนวนมากเกินครึ่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ต ส่วนที่เหลือก็จะเป็นตลาดยุโรปที่เข้ามาค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นฤดูหนาวของประเทศยุโรป จึงทำให้เดินทางเข้ามามากขึ้น และยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง”นายศึกษิต กล่าวในที่สุด

Subscribe