ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เผยแนวคิดเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ของรมว.ฯ ถือเป็นนิมิตรที่ดี

ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เผยแนวคิดเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ของรมว.ฯ ถือเป็นนิมิตรที่ดีที่เห็นความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก หลังจากที่มีการเรียกร้องมายาวนาน

สืบเนื่องจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดในการจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อขอขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง ผับและบาร์ต่างๆ ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวมีเป้าหมายจำนวน 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) และเชียงใหม่ เพื่อเป็นการการต่อยอดฟื้นกิจกรรมทางธุรกิจกลางคืน และกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 04.00 น. จากปัจจุบันสูงสุดเปิดได้ไม่เกิน 02.00 น.

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิงมีความคาดหวังมาตลอดว่าจะมีการขยายเวลาในการเปิดสถานบริการได้ไปจนถึงเวลา 04.00 น. ซึ่งที่ผ่านมาเราก็มีการเรียกร้องมาตลอด ดังนั้นจากแนวคิดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในเรื่องนี้จึงถือเป็นนิมิตรที่ดีที่เห็นความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกในเรื่องของสถานบริการที่คล้ายสถานบันเทิง ซึ่งควรจะมีการอะลุ่มอล่วยในเรื่องของเวลา ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) หรือจังหวัดอื่นๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม นายวีรวิชญ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการได้มีการสร้างความเชื่อมั่นมาตลอด โดยเฉพาะสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งทุกอย่างเรามีการดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐ จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ ซึ่งหากสามารถขยายเวลาในการให้บริการออกไปได้อีกอย่างน้อย 2 ชั่วโมงจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

Subscribe