ประมงจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดรับซื้อแมงกะพรุนในพื้นที่อ่าวปอ

ประมงจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดรับซื้อแมงกะพรุนในพื้นที่อ่าวปอ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอถลาง ว่าปล่อยน้ำทิ้งและส่งกลิ่นรบกวน

นายสิทธิพล เมืองสง ประมงจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายศักดิ์ดา ทวีเมือง หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง พร้อมด้วยนางสาวพิมพิสุทธิ์ สาระณะ นิติกรปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดรับซื้อแมงกะพรุนในพื้นที่ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอถลาง ว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านและโรงแรมในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำทิ้งและส่งกลิ่นจากบริเวณจุดรับซื้อแมงกะพรุน ดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่มีการร้องเรียนมีการหมักดองแมงกะพรุน จำนวน 12 บ่อ สร้างในที่ดินเอกสารสิทธิ์ โดยมีเจ้าของเป็นผู้ดำเนินการ และพบมีการปล่อยน้ำจากบ่อหมักแมงกะพรุน ลงสู่บ่อดินที่ขุดไว้ ซึ่งไม่เพียงพอ ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการแจ้งให้เจ้าของกิจการปรับปรุงการปล่อยน้ำลงสู่ทะเล พร้อมปรับปรุงแก้ไขบ่อดินบำบัดน้ำเสียให้ได้มาตรฐาน มีการกรองน้ำก่อนปล่อยลงสู่ทะเล โดยใช้ EM ball ปูนขาว เทรอบบ่อที่มีการซึมหรือมีน้ำขัง และให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตำบลป่าคลอก ติดตามผลการแก้ไขต่อไป

Subscribe