ผบช.ภ.8 แถลงข่าวคดีพ่อค้ากุ้งก่อเหตุยิง พ่อค้า-แม่ค้ากุ้ง ดับ 2 เจ็บ 3

ผบช.ภ.8 แถลงข่าวคดีพ่อค้ากุ้งก่อเหตุยิง พ่อค้า-แม่ค้ากุ้ง ดับ 2 เจ็บ 3 ตลาดกลางเมืองภูเก็ต ด้านญาติเผยครอบครัวลำบากมากเนื่องจากขาดเสาหลักของครอบครัว พร้อมมอบช่อดอกไม้ขอบคุณตำรวจที่สามารถเร่งรัดคดีดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วผู้สื่อข่าว รายงาน ที่ บริเวณหน้า สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลงคดี นายมณีนพ หรือ บังนิ หมีทอง อายุ 49 ปี ฆ่าพ่อค้าแม่ค้ากุ้งที่ตลาดเกษตร ถ.อ่องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ่อค้ากุ้ง แม่ค้าขายกุ้งเสียชีวิต จำนวน 2 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย เมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น และ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในที่สาธารณะ

พล.ต.ท.อำพร บัวรับพร ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ ผู้ต้องหาและกลุ่มผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ มีอาชีพค้าขายกุ้งสด บริเวณตลาดเกษตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่เกิดเหตุในคดีนี้ โดยมีแผงขายกุ้งอยู่ติดกันมาหลายปี มักมีปัญหากระทบกระทั่งกัน เรื่องการตั้งราคาสินค้าตัดราคากัน การแย่งลูกค้าตัดหน้ากัน เป็นประจำ ทำให้เกิดความบาดหมางโกรธเคืองกันบ่อยครั้ง จนในวันเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกันระหว่างคู่กรณีภรรยาผู้ต้องหากับกลุ่มของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เชื่อว่าผู้ต้องหาเกิดอารมณ์ความโกรธแค้น ผู้ต้องหาจึงได้เดินทางออกจากตลาดเกษตรกลับไปที่บ้านพัก เตรียมอาวุธปืนพกแบบลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก พร้อมขับรถยนต์ของกลางกลับมายังที่เกิดเหตุ เดินลงจากรถเข้ามายังจุดเกิดเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในทันที 5-6 นัด จากนั้นได้เดินกลับไปขึ้นรถยนต์ของกลาง ขับหลบหนีไปจากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีโดยนำรถยนต์ของกลางไปจอดทิ้งไว้บริเวณบ้านแหลมหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขึ้นเรือโดยสารไปยังแพขายอาหารบังหมุด และได้ว่าจ้างเรือโดยสารเดินทางต่อไปขึ้นที่ท่าเรือหาดคลองม่วง จ.กระบี่ และเดินทางไปขึ้นรถยนต์โดยสารที่ บขส. จ.กระบี่ เดินทางด้วยรถยนต์ตู้โดยสารไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนกระทั่งติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวได้ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายและผู้บาดเจ็บจริง และโยนอาวุธปืนทิ้งในทะเลระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ ตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.อำพล กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนอย่าตัดสินปัญหาด้วยการใช้ความรุนแรง ส่วนรูปคดีนั้นได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ทุกอย่างต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะเดียวกัน นายพรชัย ลิมปนานุรักษ์ 1 ใน 3 ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต และญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมอบช่อดอกไม้ให้กับ ผบช.ภ.8 เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ติดตามและสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเร่งรัดและคลี่คลายคดีได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว จนคนร้ายเข้ามอบตัวในที่สุดโดย นายพรชัย กล่าวว่า หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนยุติธรรม แต่ขณะนี้ครอบครัวลำบากมากเนื่องจากขาดเสาหลักของครอบครัว นอกจากต้องสูญเสียแม่แล้วพ่อซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ยังอาการโคม่าไม่สามารถขยับร่างกายช่วงล่างได้ ซึ่งตอนนี้ ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะภรรยาของนายมณีนพไม่เคยมีการติดต่อเข้ามา ทั้งการแสดงความขอโทษหรือการเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้นจึงอยากให้ทางตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทางครอบครัวรวมไปถึงการสอบสวน เชิงลึกว่า ภรรยาผู้ก่อเหตุมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ และในวันนี้ญาติจะรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายจาก รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อนำไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดแสนสุข อ.เมือง จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตนำตัว นายมณีนพ ขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 2 ระหว่างนั้นภรรยาของนายมณีนพ ที่ยืนอยู่บริเวณบันไดชั้น 1 ได้ตะโกนให้กำลังใจสามี ว่า ไม่ต้องเครียด

Subscribe