“ผู้การภูเก็ต” เผยจับต่างชาติทำผิดกฎหมาย ไปแล้ว เกือบ 400 ราย ในปี 67

“ผู้การภูเก็ต” เผยจับต่างชาติทำผิดกฎหมาย ไปแล้ว เกือบ 400 ราย ในปี 67 เฉพาะห้วงหลัง “ฝรั่งเตะหมอ” จับไปแล้ว 33 ราย ตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการกระทำความผิดของคนต่างด้าว รับเรื่องร้องเรียนต่างชาติ

จากกรณี ชาวต่างชาติ “นายเดวิด” ก่อเหตุทำร้าย “หมอธารดาว จันทร์ดำ” ขณะนั่งชมดวงจันทร์ ที่บริเวณบันได หน้าวิลล่า บริเวณหาดยามู ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต จนกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก และ มีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพ มีพฤติกรรมแย่งงานคนไทย ซึ่งที่ผ่านมามีการร้องเรียนกันมาบ่อยครั้ง ทั้งการให้บริการรถเช่า การขับรถรับส่งนักท่องเที่ยว ขับแท็กซี่รวมทั้งธุรกิจ อื่น ๆ
ล่าสุดวันนี้ ( 9 มี.ค.) พล.ต.ต.เลิศสิน สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภุธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยโครงการผู้ว่าพบสื่อมวลชนครั้งที่ 5 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถึงความคืบหน้า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธร ภ.8 ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตร.ด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติ ที่เข้ามาประกอบอาชีพ และ มีพฤติกรรม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทุกแห่ง ว่า

สำหรับจับกุมชาวต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567 เป็นต้นมา ที่มีการจับกุมไป 360 ราย ส่วนในห้วงที่ผ่านมาที่มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเข้ามาดำเนินการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติ ที่เข้ามาประกอบอาชีพ และ มีพฤติกรรม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล มีการจับกุมชาวต่างชาติที่ทำผิดกฎหมายจำนวน 33 ราย ซึ่งมีทั้ง อยู่เกินที่กฎหมายกำหนด ทำงานโดยไม่มีอนุญาตทำงาน ยาเสพติด ค้าประเวณี ไกด์เถื่อน สำหรับผู้กระทำความผิดที่จับกุมได้ในห้วงของการระดมกวาดล้างประกอบด้วย รัสเซีย เมียนมา ออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่เข้ามาประกอบอาชีพ และ มีพฤติกรรม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หรือกลุ่มมาเฟีย ในพื้นที่จังฟวัดภูเก็ต นั้นจากการตรวจสอบยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวต่อไปถึงการดำเนินการปราบปรามชาวต่างชาติที่กระทำผิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและ คนต่างชาติ เพื่อรับข้อร้องเรียนจากประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายของชาวต่างชาติ

รวมทั้งได้รับผลกระทบจากการกระทำความผิดของชาวต่างชาติ สามารถร้องเรียนมายังศูนย์ดังกล่าวได้ โดยในเบื้องต้นให้ร้องเรียนไปยังสถานีตำรวจทุกสถานี และ เพจของทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะมีการบูรณาการความร่วมมือกันทั้งในส่วนของตำรวจและ ฝ่ายปกครอง เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และดำเนินการปราบปรามจับกุม

อย่างไก็ตามในส่วนของการค้าประเวณีได้กำชับทุกสภ.ดำเนินการและส่วนกะเทยในซอยบางลาป่าตองได้ให้สภ.ป่าตองพาทำประวัติทุกคนแล้ว

Subscribe